Thợ điện Đồng Văn giúp đỡ du khách nước ngoài gặp tai nạn

15:00, 24/12/2024

Trên đường công tác, đến đoạn đường đèo thuộc xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, anh Chu Tiến Sỹ - công nhân Điện lực Đồng Văn đã kịp thời sơ cứu cho một du khách nước ngoài bị tai nạn giao thông.

Sự việc xảy ra khoảng 11h ngày 21/12. Thời điểm đó, anh Chu Tiến Sỹ gặp hai người khách nước ngoài điều khiển xe mô tô. Đến đoạn đường đèo, nam du khách bất ngờ mất lái lao xuống rãnh nước ven đường khiến đầu xe máy vỡ nát. Anh Chu Tiến Sỹ nhanh chóng dừng xe cùng với người dân giúp đỡ nam du khách gặp nạn. Với kỹ năng sơ cứu thương đã được huấn luyện, anh sử dụng cành cây và băng dính cố định bàn tay bị thương nặng của nam du khách, rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc. 

Công nhân Chu Tiến Sỹ giúp đỡ nam du khách Thụy Điển gặp nạn

Qua trò chuyện, hai du khách cho biết đến từ đất nước Thụy Điển và đây cũng là ngày đầu tiên có mặt tại Hà Giang để đi thăm quan huyện Mèo Vạc.

Anh Chu Tiến Sỹ đã mời hai du khách thưởng thức một vài món đặc sản Hà Giang, tìm nơi lưu trú và giúp sửa xe bị hỏng. Hai du khách nước ngoài đặc biệt cảm ơn sự giúp đỡ đồng thời cảm thán trước khả năng nói tiếng Anh lưu loát của anh Sỹ.

Anh Chu Tiến Sỹ tâm sự: "Tôi về công tác tại Điện lực Mèo Vạc được 3 năm. Ngoài thời gian làm việc, tôi tranh thủ học thêm tiếng Anh để đọc tài liệu chuyên ngành, khi có thời gian sẽ giao lưu với du khách nước ngoài. Cũng nhờ biết tiếng Anh mà tôi thường xuyên hỗ trợ du khách lạc đường và giới thiệu thêm các địa điểm thăm quan cho họ". 

Hành động kịp thời giúp đỡ người bị nạn của công nhân Chu Tiến Sỹ đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh công nhân Điện lực, để lại ấn tượng trong lòng người dân và du khách.


Khiếu Quân

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.