Sóc Trăng: Nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

15:32, 16/09/2024

Để góp phần đảm bảo an toàn điện cho khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Sóc Trăng luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cũng như đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ (PCCN).

Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Sóc Trăng, 8 tháng của năm 2024 trên địa bàn tỉnh xảy ra 8 vụ cháy, nguyên nhân do sự cố về hệ thống điện, thiết bị điện, đa số là các vụ cháy xuất phát từ chủ quan do người sử dụng điện. Tuy không thiệt hại về người, nhưng các vụ cháy cũng cảnh báo mạnh mẽ tới công tác an toàn PCCC trong dân.

PC Sóc Trăng xác định công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện vừa giảm thiểu tai nạn điện trong nhân dân. Cùng với việc bảo đảm điều kiện làm việc an toàn cho CBCNV, PC Sóc Trăng đã triển khai đến các Điện lực trực thuộc, đơn vị liên quan phối hợp các cấp chính quyền địa phương, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện/thị xã/thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn cách thức phòng tránh tai nạn điện và an toàn điện đến từng khu vực trên địa bàn quản lý nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản của khách hàng trong quá trình sử dụng điện bằng nhiều hình thức.

Công ty Điện lực Sóc Trăng cũng vừa thành lập tổ công tác kiểm tra từng cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hộ gia đình địa bàn thành phố Sóc Trăng. Cụ thể, kiểm tra an toàn hệ thống điện, các thiết bị như: Cầu dao, aptomat, tủ, bảng điện, ổ điện; đồng thời hướng dẫn khách hàng lắp đặt thiết bị điện đúng cách; tuyệt đối không lắp đặt các thiết bị điện ở những nơi ẩm ướt, ngập nước, không để trang thiết bị điện phát nhiệt ở gần đồ vật dễ cháy nổ; khuyến cáo người dân không xây dựng công trình nhà ở, hàng quán trong hành lang an toàn lưới điện.

PC Sóc Trăng tăng cường công tác tuyên truyền tới khách hàng để đảm bảo an toàn điện

Qua kiểm tra, hầu hết các hộ dân, cơ sở đã nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ trong sinh hoạt gia đình cũng như đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy trong sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên còn những tồn tại cần phải khắc phục để tránh nguy cơ mất an toàn cháy nổ từ hệ thống, thiết bị điện.

Thông qua công tác kiểm tra nhắc nhở và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện nâng cao kiến thức phòng chống cháy nổ, PC Sóc Trăng còn tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo các đơn vị, doanh nghiệp, gia đình cần nâng cao trách nhiệm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và tắt các thiết bị khi không sử dụng; thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong nhà để kịp thời thay thế các thiết bị hư hỏng, khắc phục các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn diện.


An Duy

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.