Schneider Electric ra mắt ứng dụng AI quản lý hiệu quả năng lượng

14:51, 08/09/2023

Tập đoàn Schneider Electric mới đây đã thông báo kế hoạch ra mắt EcoStruxure Resource Advisor Copilot - một ứng dụng trí tuệ nhân tạo hội thoại được thiết kế để giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương tác với dữ liệu năng lượng và dữ liệu bền vững của doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

EcoStruxure Resource Advisor Copilot là tiến bộ mới nhất về trí tuệ nhân tạo của Schneider Electric trong thời đại chuyển đổi số ngành năng lượng.

Qua việc sử dụng Mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model), Schneider Electric đã xây dựng Copilot như một người đồng hành kỹ thuật số với nhiều tiện ích, được tích hợp sâu trong Resource Advisor. Copilot trang bị cho các bộ phận năng lượng và phát triển bền vững khả năng phân tích dữ liệu, trực quan hóa, hỗ trợ quyết định và tối ưu hiệu suất, cùng khả năng xử lý liền mạch các kiến thức ngành phức tạp và thông tin hệ thống của Resource Advisor.

Sự giao thoa giữa kỷ nguyên số và nền kinh tế tác động tích cực đến phát triển bền vững (Impact Economy), đang tạo ra một loạt thách thức mới cho doanh nghiệp. Điều này đã thúc đẩy các nhà lãnh đạo cần mãnh mẽ và quyết liệt hơn trong việc tìm kiếm và áp dụng giải pháp số hóa để quản lý tác động môi trường và xã hội của doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

Với sự ra đời của EcoStruxure Resource Advisor Copilot, người dùng Resource Advisor có thể dễ dàng truy xuất dữ liệu, tạo mô hình trực quan và nắm được thông tin dữ liệu quan trọng. Cách tiếp cận thông minh này giúp giảm nhu cầu điều hướng và phân tích dữ liệu thủ công, giúp người dùng tập trung vào những quyết định tài nguyên chiến lược.

Resource Advisor sẽ giúp khách hàng theo dõi và điều hướng mọi khía cạnh của hành trình quản lý tài nguyên thông qua một lăng kính trí tuệ nhân tạo cao cấp hơn, bao gồm khí thải, quản lý năng lượng, giảm tiêu thụ tài nguyên, báo cáo ESG, và quá trình định lượng khí carbon. 

Giải pháp sẽ được đưa vào sử dụng phổ biến vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

 

 


PV

Share

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).