Quảng Trị: Phát hiện vụ trộm cắp hơn 4.000 kWh điện

16:12, 04/03/2021

Qua theo dõi sản lượng điện tiêu thụ trên chương trình RF-Spider, Điện lực Khe Sanh (thuộc Công ty Điện lực Quảng Trị - PC Quảng Trị) tiến hành kiểm tra và phát hiện một khách hàng tự ý đấu nối sử dụng điện không qua hệ thống đo đếm điện để lấy cắp điện phục vụ sản xuất.

Trong quá trình kiểm tra, đơn vị đã phát hiện khách hàng H.C.H thường trú tại xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) đã có hành vi trộm cắp điện bằng cách phá niêm chì hộp bảo vệ và niêm chì hộp đấu dây công tơ để đấu trực tiếp vào trước hệ thống đo đếm đưa vào sử dụng phục vụ sản xuất.

Điểm đấu nối trộm cắp điện không qua hệ thống đo đếm điện của khách hàng H.C.H

Theo đó, Điện lực Khe Sanh đã tiến hành lập biên bản vi phạm sử dụng điện, biên bản vi phạm hành chính, với sản lượng điện truy thu là 4.038 kWh, tương ứng với số tiền khách hàng bồi thường trên 13 triệu đồng. Đồng thời gửi hồ sơ đề nghị địa phương xử phạt theo thẩm quyền quy định.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.