Quản trị KPI - Công cụ vận hành tổ chức và nhân sự một cách hiệu quả

16:06, 13/10/2023

Cuốn sách của tác giả Kazuys Kusumoto đã chỉ ra, KPI không chỉ dừng lại ở khái niệm chỉ số để quản lý mục tiêu. Quản trị KPI là một phương pháp có thể đo lường hiệu quả thực tế, được hỗ trợ bởi một chiến lược rõ ràng và dễ dàng hiện thực hóa.

Mục đích của cuốn sách là giúp bạn đọc hiểu KPI chính là chiến lược kinh doanh, là động lực thúc đẩy nhân viên và tổ chức dựa trên chiến lược đó.

Năm quan điểm được tác giả gửi gắm trong cuốn sách này gồm: Các khái niệm cơ bản về KPI và quản trị KPI; Lý do tại sao KPI là công cụ mạnh mẽ thúc đẩy khách hàng và tổ chức; Mặc dù KPI đã áp dụng nhưng vẫn có nhiều công ty không thể tận dụng nó một cách hiệu quả; Quy trình cụ thể để xây dựng KPI và phương pháp luận của chúng; Điểm mấu chốt để kiểm chứng, đánh giá hiệu quả của KPI.­­

Theo tác giả Kazuya Kusumoto, quản trị KPI không chỉ đo lường hiệu suất cá nhân, tổ chức thông qua các chỉ số, mà còn xác nhận các hoạt động nhằm nâng cao chính chỉ số đó có đang được thực hiện tốt hay không. Nếu chỉ thực hiện hoạt động ủy quyền, dựa vào năng lực sáng tạo của nhân viên thì cơ hội thành công sẽ rất thấp. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần phải tập hợp trí tuệ cả tổ chức, tìm ra chiến lược kinh doanh phù hợp dựa trên các chỉ số được thu hẹp một cách rõ ràng.

Bên cạnh đó, việc nâng cao năng suất của từng cá nhân là nhiệm vụ cấp bách, bởi không có lựa chọn nào tốt hơn ngoài việc xác định chính xác các hoạt động đóng góp vào thành tích kinh doanh nhằm nâng cao hiệu suất của mỗi người. Thay vì chỉ dựa vào hành động tự giác của nhân viên, doanh nghiệp cũng cần kiểm soát hành động cá nhân thông qua một cơ chế rõ ràng.

Thông qua cuốn sách, bạn đọc sẽ nắm được: Cách tư duy cơ bản trong xây dựng KPI; 6 bước để xây dựng KPI cho doanh nghiệp; 3 điểm quan trọng liên quan đến đo lường /xác minh các KPI đã xác định. Đồng thời tìm ra câu trả lời cho các vấn đề mà bất kỳ nhà quản trị nào cũng cần đặt ra khi xây dựng hệ thống KPI cho doanh nghiệp.

Những câu chuyện doanh nghiệp xây dựng KPI được tác giả Kazuya Kusumoto phân tích chi tiết giúp bạn đọc dễ dàng ứng dụng và thực thi trong chính doanh nghiệp của mình nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh trong tương lai.


PV

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".