PTC2 lắp camera giám sát đường dây truyền tải

12:00, 22/11/2020

Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đang tiếp tục đẩy mạnh công tác ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải.

Đoàn công tác của EVN kiểm tra ứng dụng thiết bị bay không người lái trong quản lý vận hành đường dây truyền tải của PTC2

Vừa qua, ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đoàn công tác đã làm việc tại Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) về công tác ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải.

Đoàn đã tới hiện trường để giám sát các thiết bị bay UAV, Flycam do các kỹ sư PTC2 điều khiển thực hiện kiểm tra, giám sát thiết bị trên hệ thống đường dây 500kV, kiểm tra an toàn hành lang lưới điện, việc ứng dụng thiết bị bay Rồng lửa (do Công ty tự lắp ráp) để xử lý đốt cháy các dị vật vướng vào đường dây như diều, bạt,... mà không cần cắt điện để xử lý.

Đoàn công tác cũng quan sát hệ thống các camera giám sát trực tuyến đường dây trên toàn tuyến đường dây nhằm phát hiện các nguy cơ ảnh hưởng đến việc vận hành an toàn của hệ thống như: cháy rừng, xâm phạm hành lang tuyến, các nguy cơ sạt lở do mưa bão, phát hiện các sự cố do sét,...

Ông Đặng Huy Cường đánh giá cao sự chủ động ứng dụng khoa học công nghệ của Công ty Truyền tải điện 2 trong sản xuất; biểu dương lãnh đạo đơn vị đã rất quan tâm trong chỉ đạo thực hiện, có nhiều giải pháp, sáng kiến áp dụng hiệu quả mang lại nhiều lợi ích kinh tế, giảm công sức lao động nặng nhọc, rủi ro cho công nhân trong quản lý vận hành. Việc ứng dụng khoa học công nghệ cũng đã kịp thời phát hiện và ngăn ngừa các nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn của hệ thống.

Ông Đặng Huy Cường cũng yêu cầu PTC2 tiếp tục chú trọng, quan tâm đến việc ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa một cách mạnh mẽ để nâng cao năng suất lao động; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, đưa hệ thống quản lý vận hành của PTC2 ngày càng tiên tiến hiện đại.

Ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC2 cho biết, đến nay đơn vị này đã trang bị 17 thiết bị bay các loại (Altura Zenith ATX8, Phantom Series, Mavic 2 Zoom, thiết bị tự lắp ráp – “Rồng lửa”). Các thiết bị bay giúp quan sát khu vực đường dây bao quát hơn, từ đó nhìn nhận và đánh giá các nguy cơ ảnh hưởng đến vận hành đường dây tốt hơn.

Từ tháng 12/2019, PTC2 đã triển khai thực hiện việc lắp đặt camera quan sát trên đường dây để hỗ trợ cho công tác kiểm tra tuyến đường dây từ xa. Nhận thấy hiệu quả và khả năng áp dụng cao của camera đường dây đối với công tác giám sát đường dây theo chuyên đề, PTC2 đã cho lắp đặt camera tại tất cả các Truyền tải điện trực thuộc. Đến nay, trên lưới PTC2 quản lý đã lắp đặt được 31 camera quan sát, kết nối về phòng Điều độ của công ty để theo dõi hiện trạng và chỉ đạo xử lý từ xa khi có các bất thường trên tuyến đường dây.


Vũ Chang

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.