PC Thanh Hóa tổ chức đào tạo về 'Ứng dụng GenAI và AI trong ngành Điện'

08:35, 26/03/2025

Ngày 25/3, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về "Ứng dụng GenAI và AI trong ngành Điện" dành cho đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên viên.

Chương trình có sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu đến từ Hội đồng công nghệ hệ thống Đại học FPT, đặc biệt là ông Hoàng Nam Tiến - Thành viên Hội đồng sáng lập Tập đoàn FPT, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT.

Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT truyền đạt chuyên đề về AI trong ngành Điện. Ảnh: Hùng Mạnh

Nội dung giảng dạy tập trung vào cách AI (trí tuệ nhân tạo) hỗ trợ tối ưu hóa quy trình làm việc, phân tích dữ liệu tiêu thụ điện, dự báo nhu cầu phụ tải, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, khóa học đi sâu vào AI Agents – một công cụ quan trọng trong việc tự động hóa quy trình vận hành và giám sát hệ thống điện.

Bên cạnh các nội dung lý thuyết, học viên còn được thực hành về cách tinh chỉnh AI Agents, khai thác dữ liệu thông minh và tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Học viên được chia thành các nhóm để cùng nhau thực hiện các bài tập thực hành giải quyết những vấn đề cụ thể của đơn vị với AI.

Cũng trong chương trình, ông Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ về chiến lược lãnh đạo trong kỷ nguyên số, giúp cán bộ, quản lý của PC Thanh Hóa hiểu rõ cách thức ứng dụng công nghệ vào đổi mới mô hình vận hành doanh nghiệp, tăng năng suất lao động và giảm thiểu chi phí.

Theo Giám đốc PC Thanh Hóa Hoàng Hải, chương trình đào tạo vừa bồi dưỡng kiến thức vừa là nền tảng quan trọng để từng bước đưa AI vào thực tế công việc tại đơn vị. Lãnh đạo PC Thanh Hóa đề nghị các đơn vị và cá nhân trong Công ty cần nhận thức rõ ràng về cách triển khai AI, tận dụng công nghệ như một công cụ hỗ trợ hiệu quả nhằm nâng cao hiệu suất làm việc, đổi mới mô hình kinh doanh và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.


Hùng Mạnh – Thanh Huyền (PC Thanh Hóa)

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).