PC Kiên Giang phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

14:22, 21/09/2023

Thời gian qua, Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) luôn phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng với mong muốn xây dựng hình ảnh ngành Điện gần gũi với cộng đồng, qua đó tạo được sự đồng thuận, chia sẻ của khách hàng.

Luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

Hiện nay, các dịch vụ về cung cấp điện của PC Kiên Giang được thực hiện đồng bộ, thống nhất. Các thủ tục, trình tự được niêm yết công khai, minh bạch trên website để khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, sử dụng. Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường phối hợp với các đoàn thể, địa phương hỗ trợ tuyên truyền về các hoạt động của điện lực và các chương trình an sinh xã hội hướng tới cộng đồng.

Với tất cả sự nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, PC Kiên Giang luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng điện năng, độ tin cậy dịch vụ khách hàng ngày càng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và đời sống nhân dân trên địa bàn.

Ông Dương Phú Thái - Phó Giám đốc Công ty CP chế biến và dịch vụ Thủy sản Cà Mau (huyện Châu Thành) cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, dù nguồn cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, nhưng PC Kiên Giang luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho hoạt động sản xuất cho công ty. Đồng thời, PC Kiên Giang cũng hướng dẫn và hỗ trợ công ty trong việc xây dựng phương án sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại công ty.

Nhân viên Điện lực Rạch Giá (PC Kiên Giang) hướng dẫn khách hàng cài App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam trên điện thoại thông minh - Ảnh: Thùy Trang.

Cùng với những hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, PC Kiên Giang đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, chuyển đổi ký kết hợp đồng mua bán điện bằng hình thức văn bản giấy sang hình thức điện tử, với mục tiêu cao nhất là hướng đến sự tiện dụng cho khách hàng, cũng như tiết kiệm thời gian của khách hàng khi thực hiện ký kết, thay đổi, bổ sung hợp đồng mua bán điện…

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Ông Khưu Văn Quang - Phó Giám đốc PC Kiên Giang cho biết, một trong các chương trình có ý nghĩa của đơn vị là chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng diễn ra hàng năm của công ty. Đây là dịp PC Kiên Giang có cơ hội tiếp xúc trực tiếp, lắng nghe ý kiến của khách hàng, các tổ chức đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương… từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Năm 2023, điểm nhấn của chương trình tri ân khách hàng là chương trình “Thắp sáng niềm tin” với hoạt động sửa chữa điện, thay thế bóng đèn, bảng điện miễn phí cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các trường học vùng ven, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, PC Kiên Giang sẽ tổ chức sửa chữa điện và tuyên truyền những hoạt động về sử dụng điện an toàn, hiệu quả tại các trường học.

Bên cạnh đó, PC Kiên Giang đã tổ chức làm việc, trao đổi và phối hợp khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR); khuyến nghị khách hàng lập kế hoạch sẵn sàng phối hợp thực hiện khi có yêu cầu điều chỉnh phụ tải từ phía ngành Điện. Kết quả, 6 tháng đầu năm 2023, PC Kiên Giang làm việc với 244 khách hàng thỏa thuận phối hợp các sự kiện điều chỉnh phụ tải điện.

PC Kiên Giang cũng thực hiện vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho khách hàng có lắp trạm biến áp chuyên dùng, hoặc khách hàng thực hiện việc thanh toán tiền điện đầy đủ nhất và sớm nhất. Công ty cũng triển khai dịch vụ sửa chữa điện trên lưới điện, vệ sinh sứ không cần cắt điện bằng phương pháp hotline với mong muốn giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện, mang sự hài lòng đến với khách hàng.

Với những nỗ lực đã và đang triển khai trên tất cả các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành nhằm tăng cường cung cấp điện an toàn, ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng… Đặc biệt, với các hoạt động tri ân khách hàng, PC Kiên Giang hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách hàng trên hành trình đảm bảo nguồn sáng cho sự phát triển cộng đồng.


Ngọc Tuấn (thực hiện)

Share

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Chiều 23/12, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải và PGS.TS Bùi Phú Doanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đã họp bàn, trao đổi về những định hướng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực.


Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô Hà Nội được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy điện Yên Phụ và Nhà máy đèn Bờ Hồ. Sự kiện ấy trở thành mốc son lịch sử của ngành Điện lực Việt Nam. Những lời căn dặn của Bác đã trở thành “kim chỉ nam”, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và trách nhiệm cho nhiều thế hệ người làm điện nói chung, cán bộ công nhân viên EVN nói riêng trên hành trình phụng sự Tổ quốc và Nhân dân.


Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Trong giai đoạn 2023-2025, bằng việc đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo thiết thực cho người lao động và tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khẳng định vai trò đồng hành quan trọng, “khơi lửa” nhiệt huyết của người lao động, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị quan trọng.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025-2030 sẽ được tổ chức trong hai ngày 23 và 24/12/2025 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đánh dấu chặng đường phát triển mới của tổ chức công đoàn ngành Điện trong bối cảnh nhiều yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với giai đoạn tiếp theo.