PC Kiên Giang đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn mùa nắng nóng

14:22, 24/02/2023

Tại các tỉnh phía Nam, nhu cầu sử dụng điện đang ngày càng tăng cao do thời tiết chuyển mùa khô, nắng nóng. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) đã chủ động tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Theo đó, PC Kiên Giang đã tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đồng thời cử CBCNV đến các hộ gia đình để tư vấn, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả trong mùa nắng nóng. 

Bên cạnh đó, PC Kiên Giang và các điện lực trực thuộc còn tuyên truyền, hướng dẫn người sử dụng điện tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ, theo dõi điện năng tiêu thụ để tự điều chỉnh việc sử dụng điện hợp lý và tiết kiệm.

PC Kiên Giang đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn mùa nắng nóng. Ảnh: ĐVCC.

Ông Lê Anh Dũ - Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Kiên Giang cho biết, một trong những nội dung được chú trọng trong quá trình tuyên truyền tiết kiệm điện là tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn năng lượng, có công suất phù hợp nhu cầu sử dụng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, cần chủ động thay thế các thiết bị điện cũ bằng thiết bị mới để tiết kiệm điện hiệu quả hơn..

Với việc đa dạng hóa nội dung trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, PC Kiên Giang đã từng bước lan tỏa thông điệp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng. Kết quả, trong năm 2022, PC Kiên Giang vận động tiết kiệm điện vượt chỉ tiêu đề ra với 2,36% sản lượng điện thương phẩm. Riêng hai tháng đầu năm 2023, tỷ lệ điện tiết kiệm đạt trung bình khoảng 2,3%. 


H.Linh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.