PC Cao Bằng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm năng lượng tới người dân

16:18, 03/05/2024

Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền, cùng các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan...

Để cung ứng điện ổn định, liên tục, PC Cao Bằng đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, cùng các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp. 

Trong đó, Công ty tập trung hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, cũng như hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng trong giờ cao điểm; Chọn mua và chỉ sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện; Sử dụng đèn led thay cho bóng đèn sợi đốt; Tận dụng tối đa gió tự nhiên để giảm thời gian sử dụng điều hòa… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của người dân.

Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân dùng điện an toàn, tiết kiệm

PC Cao Bằng đã triển khai đồng bộ nhiều hình thức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả như: Đăng 84 tin bài trên đài phát thanh truyền hình Cao Bằng; Thực hiện 11 chương trình hội nghị hội thảo, gửi tin nhắn SMS và zalo 16.122 lượt tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Chia sẻ sử dụng điện tiết kiệm qua kênh facebook, zalo: 9.971 lượt người, tư vấn trực tiếp 3.812 khách hàng. Phối hợp Sở Công Thương tuyên truyền khách hàng hưởng ứng tham gia Giờ trái đất năm 2024.

Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sản lượng điện tiết kiệm được của PC Cao Bằng trong quý I /2024 thực hiện là 2.740.109 kWh.

Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, PC Cao Bằng vận động, khuyến khích khách hàng tham gia App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí điện.

Để tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, nhất là các tháng hè 2024 sẽ tiếp tục tăng cao, PC Cao Bằng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại các doanh nghiệp, trường học và hộ gia đình.

Hiện PC Cao Bằng đang quản lý, vận hành 27 lộ đường dây trung áp với tổng chiều dài trên 2.949 km; 4.260 km đường dây hạ thế và 1.887 trạm biến áp phân phối... Cung ứng điện cho 151.287 khách hàng, trong đó có 135.565 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 15.722 khách hàng ngoài sinh hoạt.

Trong thời gian tới, Công ty hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác và chia sẻ từ khách hàng thông qua việc sử dụng điện tiết kiệm, đúng cách. Điều này không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, giúp ngành Điện giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).