PC Bắc Giang truy thu hơn 175 triệu đồng tiền điện bị trộm cắp

08:52, 18/06/2024

Theo Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang), từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hiện và xử lý 13 vụ trộm cắp điện, truy thu hơn 175 triệu đồng.

Cụ thể: các vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn Yên Thế, Yên Dũng, Lục Ngạn (mỗi huyện 1 vụ); Lạng Giang, Lục Nam (mỗi huyện 3 vụ) và thị xã Việt Yên (4 vụ).

Tổng sản lượng điện năng bị trộm cắp hơn 80,7 nghìn kWh, tổng số tiền truy thu hơn 175 triệu đồng; so với cùng kỳ năm trước, số vụ trộm cắp điện tăng 1 vụ; lượng điện bị trộm cắp tăng hơn 14,6 nghìn kWh. Đối tượng vi phạm là các cá nhân, hộ gia đình; vi phạm lần đầu và vi phạm nhỏ lẻ.

Hiện PC Bắc Giang đã lập hồ sơ và yêu cầu các bên liên quan bồi thường theo quy định. Các hồ sơ vi phạm đều được gửi cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo luật.

Công nhân Điện lực Lục Ngạn kiểm tra công tơ điện tại địa bàn thị trấn Chũ.

Để phòng, chống hành vi trộm cắp điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, vừa qua, PC Bắc Giang phối hợp với chính quyền các cấp, ngành chức năng, đơn vị trường học, lực lượng công an… tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền Luật Điện lực đến từng thôn, bản, tổ dân phố, trường học và người dân.

Gửi văn bản đến UBND các xã, phường, thị trấn để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các nội dung do ngành điện đề ra như: Không thả diều, câu cá gần đường dây cao áp, bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa bão.

Kêu gọi người dân nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Điện lực, chung tay bảo vệ lưới điện, không trộm cắp điện, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Cùng đó, PC Bắc Giang bảo đảm cung ứng điện liên tục, phục vụ phát triển KT-XH và an ninh - quốc phòng tại địa phương.

Link gốc


Theo: baobacgiang.vn

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.