Những người thầm lặng giữ ánh điện trong đêm Giao thừa

21:54, 28/01/2025

Đêm Giao thừa, khi niềm vui sum họp tràn đầy trong những ngôi nhà Việt, thì rất nhiều cán bộ, công nhân viên ngành Điện trên mọi miền Tổ quốc vẫn đang tập trung cao độ cho ca trực đặc biệt nhất trong năm. Dưới đây là một số hình ảnh được evn.com.vn tổng hợp từ nguồn ảnh được các đơn vị cung cấp qua Group Đồng nghiệp EVN.

Trong khi mọi người, mọi nhà đang quây quần, đầm ấm bên nhau, cùng tận hưởng trọn vẹn không khí sum họp bên mâm cơm đoàn viên thì những CBCNV ngành Điện vẫn âm thầm, lặng lẽ “canh” cho dòng điện ổn định đến mỗi gia đình. Trong ảnh: Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) Phạm Quốc Bảo đến thăm, chúc Tết, động viên cán bộ công nhân viên tham gia ca trực tại Trung tâm Điều độ của Tổng công ty.

 

Để kịp thời động viên cán bộ công nhân viên, đêm Giao thừa Tết Ất Tỵ, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư đã đến thăm hỏi và chúc mừng năm mới các đơn vị của Tổng công ty tại Đà Nẵng. 

Ca trực ngày 29 Tết (ngày cuối năm Giáp Thìn), Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) bố trí 66 điện thoại viên trực ca, 7 điện thoại viên trực dự phòng. Trong ảnh: Ban lãnh đạo Trung tâm CSKH EVNNPC kiểm tra và động viên các ca trực cuối năm.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã bố trí hàng nghìn ca trực trên khắp 27 tỉnh/thành phía Bắc để đảm bảo xử lý nhanh chóng sự cố nếu xảy ra. Trong ảnh: Một người dân hỗ trợ công nhân Điện lực thành phố Lào Cai khi đang thực hiện thao tác kỹ thuật.

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức ứng trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Trong ảnh: CBCNV của PC Bình Dương trực vận hành đảm bảo cung cấp điện cho địa bàn trong đêm Giao thừa.

Thời khắc giao thừa, các ca, kíp trực vận hành lại càng phải tập trung cao độ. Trong ảnh: Cán bộ công nhân thuộc Phòng Điều độ - Công ty Điện lực Long Biên (EVNHANOI) tăng cường trực vận hành lưới điện, sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Nhân dân.


Thanh Hương (tổng hợp)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.