Những điều cần tránh khi giao tiếp với đồng nghiệp

15:36, 16/11/2024

Nhiều người nghĩ "buôn chuyện" là cách làm thân với người khác ở chốn công sở, thực tế hành động này chỉ đẩy bạn đến bất lợi, tự chuốc lấy rắc rối nhiều hơn.

Chuyên gia Mariah Grumet ở New York (Mỹ) chỉ ra 6 điều cần tránh khi giao tiếp với đồng nghiệp.

Buôn chuyện về người khác

Ở nhiều nơi "tám chuyện" về người khác chốn công sở là thú vui và gắn kết với đồng nghiệp. Tuy nhiên, Grumet phản đối thói quen này. Theo bà, có những ranh giới cần được tôn trọng.

"Việc lan truyền tin đồn về người khác trong văn phòng là không phù hợp, dù cho bạn nghĩ rất thân với họ", cô nói.

Đề cập các chủ đề nhạy cảm

Một số chủ đề nên được giữ lại cho những cuộc trò chuyện thân mật hơn ngoài văn phòng. Chúng ta không nên đề cập đến những vấn đề quá cá nhân, chẳng hạn tôn giáo, chính trị, sức khỏe hoặc ngoại hình. Chọn những chủ đề đơn giản liên quan đến sở thích sẽ hay hơn.

Chuyên gia nghi thức này cũng lưu ý ngay cả khi bạn thân thiết với ai đó trong công ty, vẫn cần giữ tính chuyên nghiệp trong giao tiếp. "Một số vấn đề có thể nhạy cảm với người khác, vì vậy không nên được nhắc đến trong môi trường làm việc chuyên nghiệp", cô nói.

Đi họp muộn

Tôn trọng thời gian của người khác bắt đầu từ việc đúng giờ. Theo Grumet, đến đúng giờ, dù là khi tham dự hay chủ trì cuộc họp, cho thấy bạn tôn trọng công việc của mình.

"Việc đúng giờ thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp của bạn", bà nhấn mạnh.

Pha trò gây tổn thương người khác

Tôn trọng người khác bao nhiêu cũng không sợ thừa. Dù hài hước có thể là cách bạn thích giao tiếp cũng cần cẩn trọng với những gì mình đùa cợt trước mặt đồng nghiệp.

Chú ý ngôn ngữ cơ thể

Ngoài lời nói và hành động, cần chú ý đến cả ngôn ngữ cơ thể khi tương tác với đồng nghiệp.

"Mọi người thường để ý rất kỹ ngôn ngữ cơ thể, thậm chí còn nhiều hơn cả lời hoặc cách chúng ta nói", Grumnet giải thích. "Khi giao tiếp với đồng nghiệp, bạn cần đảm bảo ngôn ngữ cơ thể của mình đang hỗ trợ cho thông điệp truyền tải, chứ không làm lệch lạc".

Ví dụ bạn nên nghiêng người về phía trước khi đang lắng nghe hoặc tránh khoanh tay khi người khác đang nói chuyện với mình.

Link gốc


Theo vnexpress.net

Share

Lãnh đạo EVN kiểm tra, thăm hỏi CBCNV trên công trường Thủy điện tích năng Bác Ái trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Lãnh đạo EVN kiểm tra, thăm hỏi CBCNV trên công trường Thủy điện tích năng Bác Ái trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Ngày 1/5, Phó Tổng Giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã đến công trường Thủy điện tích năng Bác Ái (tỉnh Ninh Thuận) để kiểm tra tình hình thi công, đồng thời thăm hỏi, động viên tập thể CBCVN Ban điều hành Dự án, Ban Quản lý Dự án Điện 3 (EVNPMB3), liên danh nhà thầu.


EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo điện cho “Ngày hội non sông”

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo điện cho “Ngày hội non sông”

Trong không khí rộn ràng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng: đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho chuỗi hơn 30 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.


Điện đi trước một bước, tạo “đòn bẩy” thúc đẩy phát triển kinh tế phía Nam

Điện đi trước một bước, tạo “đòn bẩy” thúc đẩy phát triển kinh tế phía Nam

Với phương châm “Điện đi trước một bước”, 5 thập kỷ dựng xây và phát triển của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cũng chính là hành trình đảm bảo điện, tạo nền tảng, “đòn bẩy” cho các tỉnh, thành phía Nam có những bước tiến vượt bậc trong phát triển kinh tế - xã hội.


ĐỘT PHÁ THỂ CHẾ, PHÁP LUẬT ĐỂ ĐẤT NƯỚC VƯƠN MÌNH

ĐỘT PHÁ THỂ CHẾ, PHÁP LUẬT ĐỂ ĐẤT NƯỚC VƯƠN MÌNH

Tổng Bí thư Tô Lâm có bài viết với tiêu đề "ĐỘT PHÁ THỂ CHẾ, PHÁP LUẬT ĐỂ ĐẤT NƯỚC VƯƠN MÌNH". Trong đó nhấn mạnh, thể chế, pháp luật có chất lượng, phù hợp với yêu cầu phát triển của thực tiễn và nguyện vọng của Nhân dân là yếu tố hàng đầu quyết định thành công của mỗi quốc gia. Do đó, để đất nước vươn mình phát triển mạnh mẽ, chúng ta dứt khoát nói "không" với bất cứ hạn chế, bất cập nào trong thể chế, pháp luật; không thỏa hiệp với bất kỳ yếu kém nào trong thiết kế chính sách, soạn thảo pháp luật, hay tổ chức thực thi. www.evn.com.vn trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của đồng chí Tổng Bí thư.


EVNSPC: Hành trình đổi mới và bứt phá công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

EVNSPC: Hành trình đổi mới và bứt phá công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Từ những phòng giao dịch truyền thống, những cách thức chăm sóc khách hàng đơn giản, đến các dịch vụ khách hàng trên nền tảng số hiện đại - đó chính là hành trình đổi mới, bứt phá, mang lại nhiều trải nghiệm, tiện ích và sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) trên hành trình 50 năm xây dựng và phát triển.