Người tiêu dùng điện tích cực tham gia các chương trình, giải pháp tiết kiệm điện của EVNHANOI

15:44, 15/04/2025

Thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang triển khai hàng loạt chương trình, giải pháp tiết kiệm điện với sự tham gia tích cực từ cộng đồng khách hàng Thủ đô. Việc này không chỉ giúp giảm áp lực cho hệ thống điện, bảo đảm cung cấp điện ổn định, mà còn góp phần tiết kiệm chi phí cho người dân, bảo vệ môi trường và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Với phương châm khách hàng là trung tâm, EVNHANOI luôn nỗ lực xây dựng mối quan hệ gắn bó, tương tác hai chiều cùng người sử dụng điện. Những năm gần đây, Tổng công ty đã đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng trong việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện ngay tại hộ gia đình, doanh nghiệp và các cơ quan hành chính sự nghiệp. Trong đó, những nội dung tuyên truyền được thể hiện dưới nhiều hình thức đa dạng, từ phát tờ rơi, làm clip hướng dẫn, tổ chức tọa đàm, hội nghị khách hàng đến việc tuyên truyền tích cực sử dụng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI để lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện.

Cán bộ công nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHANOI

Một trong những chiến dịch tiêu biểu mà EVNHANOI triển khai hiệu quả trong thời gian gần đây là chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”. Các hộ gia đình đã có những biện pháp tiết kiệm điện như: kiểm tra lại các thiết bị điện đang sử dụng trong nhà, thay thế bằng các thiết bị tiết kiệm năng lượng như đèn LED, máy điều hòa inverter, bình nước nóng năng lượng mặt trời, đồng thời thay đổi thói quen sử dụng như tắt thiết bị khi không dùng đến, tận dụng ánh sáng tự nhiên, sử dụng điều hòa hợp lý ở mức 26°C trở lên, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện vào giờ cao điểm,… Nhờ áp dụng những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả này, hàng nghìn hộ gia đình đã tiết kiệm từ 10-30% lượng điện tiêu thụ hàng tháng.

Không chỉ dừng lại ở khách hàng sinh hoạt, EVNHANOI còn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa sản xuất, đầu tư thiết bị công nghệ cao để tiết kiệm năng lượng. Nhiều cơ sở sản xuất, đặc biệt trong lĩnh vực dệt may, cơ khí, thực phẩm… đã mạnh dạn đầu tư hệ thống chiếu sáng thông minh, biến tần cho động cơ, thiết bị điều khiển tự động nhằm giảm thiểu điện năng lãng phí.

EVNHANOI cũng tích cực hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, đánh giá mức độ tiêu thụ điện tại các doanh nghiệp, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp giúp tiết kiệm hiệu quả và bền vững. Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 3.000 khách hàng ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) với công suất dự kiến tiết giảm là 208.026 kW, trong đó các Công ty Điện lực có số lượng khách hàng tham gia DR nhiều nhất là Đông Anh, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Thường Tín, Bắc Từ Liêm.

Cán bộ công nhân viên EVNHANOI kiểm tra máy biến tần của doanh nghiệp

Ở khu vực công sở và cơ quan hành chính đã triển khai hàng loạt giải pháp như tắt toàn bộ thiết bị khi ra khỏi phòng, sử dụng hệ thống đèn tiết kiệm điện, đẩy mạnh tuyên truyền nội bộ về thói quen tiêu dùng điện thông minh. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí vận hành mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm môi trường trong từng cán bộ, nhân viên.

Đặc biệt, EVNHANOI cũng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số vào quản lý và thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm. Khách hàng có thể dễ dàng tra cứu lượng điện tiêu thụ, so sánh với tháng trước, nhận cảnh báo vượt ngưỡng tiêu thụ qua ứng dụng EVNHANOI hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng. Các dữ liệu này giúp người dân điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách kịp thời, hiệu quả. Ngoài ra, việc khuyến khích thanh toán không tiền mặt, đăng ký nhận hóa đơn điện tử cũng là những bước tiến trong quá trình số hóa, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường.

Tra cứu điện năng tiêu thụ qua các ứng dụng của EVNHANOI

Theo đại diện EVNHANOI, kết quả bước đầu cho thấy sự hưởng ứng của người dân ngày càng tích cực. Nhiều hộ gia đình đã chủ động thay đổi thói quen tiêu dùng điện, nhiều doanh nghiệp đầu tư hệ thống công nghệ hiện đại để tiết kiệm năng lượng và nhiều tổ chức đã xem việc sử dụng điện hiệu quả là một tiêu chí trong đánh giá hiệu quả hoạt động. Theo báo cáo của EVNHANOI, sản lượng điện tiết kiệm quý 1/2025 là 141,06 triệu kWh, tăng so với cùng kỳ năm 2024 là 3,58 triệu kWh. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu của năm 2025 đạt mức tiết kiệm tối thiểu 2,2% thương phẩm. Đây là tín hiệu tích cực, thể hiện tinh thần hợp tác và ý thức trách nhiệm chung trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đồng hành cùng khách hàng, đặc biệt trong cao điểm nắng nóng mùa hè sắp tới. Đồng thời, Tổng công ty cũng đặt mục tiêu xây dựng một cộng đồng tiêu dùng điện thông minh, thân thiện và bền vững - nơi mỗi cá nhân, tổ chức đều đóng góp vào việc sử dụng điện hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.

Link gốc


Theo anninhthudo.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.