Người gieo hạt thiện lành

14:11, 06/03/2023

Nếu có dịp ghé đến phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng), ắt hẳn khách hàng sẽ ấn tượng với nụ cười hiền hậu và tính cách dễ gần của chị Nguyễn Thị Hồng Hoa. Ở chị, luôn có sự lạc quan, nhiệt tình không chỉ trong công việc mà trong cả cuộc sống gia đình nhiều bộn bề.

Bước chân vào ngành Điện từ năm 2003 với nhiệm vụ là nhân viên thu ngân công nợ tại Điện lực Thanh Khê, chị Hoa đã có nhiều tháng ngày gắn bó với công việc liên quan đến giao tiếp khách hàng. Với tính cách điềm đạm, chị luôn bình tĩnh trong việc giải quyết, xử lý những cuộc gọi, tình huống khó trong công việc. Nhiều khách hàng sau khi nghe chị ôn hòa giải thích cũng đã đồng ý với cách giải quyết của Điện lực và vui vẻ hợp tác. 

Chị Hoa hăng say với công việc

Từ năm 2018, chị Hoa chính thức chuyển sang Tổ Quản lý khách hàng của Điện lực Thanh Khê. Từ đó đến nay, chị luôn là người chị gương mẫu của tổ “làm dâu trăm họ”. Chị chịu khó học hỏi về công nghệ để có thể hướng dẫn khách hàng sử dụng các công cụ chăm sóc khách hàng của ngành Điện, cũng như nỗ lực tìm hiểu quy trình, quy định để hướng dẫn khách hàng các thủ tục một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Kết duyên cùng chồng là công nhân lái xe của ngành Điện, với tính chất công việc thất thường về thời gian do phải lái xe chở công nhân đi xử lý sự cố không kể ngày đêm, chị Hoa phải xoay sở thời gian hợp lý để có thể vừa chăm sóc hai con vừa đảm bảo công việc cơ quan. Và “trái ngọt” là hai con của chị đều đang là sinh viên đại học và có nhiều thành tích tốt trong học tập.

Đảm việc nước, giỏi việc nhà, chị Hoa năng nổ hết mình tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động văn hóa thể thao tại đơn vị. Chị được mệnh danh là tay vợt vàng lứa tuổi trung niên của Điện lực khi đem về nhiều thành tích nổi bật tại các kỳ hội thao nhiều năm qua. Mới đây nhất, trong kỳ hội thao năm 2022, chị đã đạt thành tích giải Nhì đơn nữ và giải Nhì đồng đội nam nữ trong cuộc so tài với các tay vợt trong Công ty. Thêm vào đó, trong hoạt động văn nghệ, chị cũng là giọng ca không thể thiếu trong đội hình Điện lực Thanh Khê.

Người gieo hạt thiện lành đến những hoàn cảnh kém may mắn

Điều đáng quý nhất ở chị Hoa chính là sự chịu khó lắng nghe tâm tư của khách hàng, của mọi người. Chị cũng tìm hiểu và đồng cảm với nhiều hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn quanh mình. Nhiều năm qua, chị Hoa là người hoạt động thiện nguyện tích cực nhất ở Điện lực Thanh Khê. Hết chạy ngược xuôi cùng các chị em nữ công vun vén nồi cháo tình thương ở Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, chị Hoa lại tất bật sắp xếp công việc để cùng đồng nghiệp tìm đến các gia đình nghèo khó trên địa bàn. Nhiều lần quay về nhà khi các con đã ngon giấc, dù rất mệt nhưng chị vẫn thấy vui và chưa bao giờ từ bỏ ước nguyện giúp đỡ cộng đồng. Bởi như chị tâm sự cùng người viết: “Một lần cho đi là nhiều điều còn mãi”.

Năm nay dù đã bước sang tuổi ngũ tuần, nhưng ở chị vẫn toát lên sự tươi trẻ, sôi nổi, cả những đam mê và nhiệt huyết để cống hiến hết mình cho công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng ở Điện lực và công tác xã hội – gieo hạt thiện lành trong cuộc đời này.


Yên Bình

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).