'Nghĩa tình Duyên Hải' năm 2024

15:55, 17/12/2024

Vừa qua, tại xã Dân Thành (thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh), Tổng công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình Duyên Hải” năm 2024.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (01/02/2015 - 01/02/2025).

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1, ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty chia sẻ: Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, EVNGENCO1 nói chung và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nói riêng luôn ý thức trách nhiệm và sự tự hào để lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa đến cộng đồng. Trong đó, “Nghĩa tình Duyên Hải” là một trong những chương trình được tổ chức thường niên có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc.

Ông Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh (ngoài cùng bên phải) chứng kiến ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 (ngoài cùng bên trái) trao tặng biểu trưng 1,2 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tại thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải.

Thông qua chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” năm 2024, EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải mong muốn tiếp tục góp phần nhỏ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, hỗ trợ thêm cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, truyền đạt những giá trị văn hóa tốt đẹp đến toàn thể CBCNV và cộng đồng với những việc làm cụ thể, thể hiện ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp, chung tay vì một cộng đồng phát triển - cam kết thực thi văn hóa của EVN.

Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân xung quanh khu vực Trung tâm Điện lực Duyên Hải đã quan tâm, hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự và các hỗ trợ có hiệu quả khác để đảm bảo cho Công ty được hoạt động ổn định.

Ông Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã thay mặt lãnh đạo địa phương đã cảm ơn, ghi nhận và biểu dương sự đóng góp mà công ty đã đồng hành cùng với địa phương trong thời gian qua. Mong rằng thời gian tới, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp tục phát huy, tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ quản lý vận hành các nhà máy; thực hiện công tác bảo vệ môi trường, cùng với chính quyền địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe cho nhân dân; từng bước xây dựng hình ảnh Công ty chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, đột phá và có trách nhiệm cao với xã hội và nhân dân.

Chương trình đã trao tặng tổng số 340 phần quà và học bổng đến các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em sinh viên, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Dân Thành – thị xã Duyên Hải và xã Đông Hải – huyện Duyên Hải. Danh sách nhận hỗ trợ được UBND xã Dân Thành và UBND xã Đông Hải xem xét, đề xuất.

Khởi nguồn từ năm 2012 với tên gọi “Thắp sáng ước mơ”, đến nay, sau 11 mùa tổ chức, “Nghĩa tình Duyên Hải” đã trở thành chương trình thường niên góp phần gắn kết cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của EVN, EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, được cộng đồng và chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.


CTV

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.