NEPC và PENTA xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực thi công hotline

14:35, 25/07/2025

Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) và PENTA thống nhất chủ trương phối hợp xây dựng một phòng trưng bày sản phẩm và công nghệ thi công hotline đặt tại NEPC. Đây là thông tin từ buổi làm việc giữa hai bên, vào ngày 24/7, tại Hà Nội.

Theo PGS.TS Bùi Xuân Hồi, Hiệu trưởng NEPC, phòng trưng bày sản phẩm và công nghệ thi công hotline dự kiến đặt tại NEPC sẽ là nơi để học viên, giảng viên và người lao động ngành Điện trực tiếp tiếp cận, thao tác thử nghiệm, đánh giá hiệu quả thực tế của các thiết bị trong điều kiện làm việc đặc thù.

Đại diện NEPC (bên trái) làm việc với Penta

Đại diện PENTA, ông Laurent Nguyen – phụ trách phát triển thị trường và thương mại của PENTA khu vực Đông Nam Á, đánh giá cao cơ hội hợp tác với NEPC. Ông Laurent Nguyen nhấn mạnh vai trò then chốt của việc hợp tác để mở rộng thị trường công nghệ thiết bị đo kiểm tại Việt Nam, đặc biệt tại khu vực phía Bắc – nơi có điều kiện vận hành hệ thống điện đa dạng và phức tạp.

Trước đó, tháng 3/2025, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có buổi thăm và làm việc trực tiếp với PENTA tại trụ sở chính (Pháp).

PENTA chuyên cung cấp các thiết bị và giải pháp an toàn điện, phục vụ hoạt động sản xuất và vận hành hệ thống điện. PENTA hiện có mặt tại nhiều quốc gia, sở hữu mạng lưới công ty thành viên và cơ sở sản xuất tại châu Âu, châu Á và châu Mỹ.


Tâm Nguyễn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.