Mỹ: Hơn 2,2 triệu khách hàng ở tiểu bang Florida mất điện do siêu bão Milton

14:40, 10/10/2024

Theo dữ liệu từ Poweroutage.us, sáng 10/10, hơn 2,2 triệu hộ dân và doanh nghiệp mất điện chỉ vài giờ sau khi siêu bão Milton đổ bộ vào bờ biển phía Tây tiểu bang Florida.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết, bão Milton đã đổ bộ vào bờ biển Siesta Key, Florida vào tối ngày 9/10 với sức gió khủng khiếp lên tới 195km/h. Mặc dù đã suy yếu nhưng sức tàn phá của cơn bão vẫn vô cùng nghiêm trọng.

Hình ảnh một khu vực bị ảnh hưởng do lốc xoáy khi bão Milton tiến gần Fort Myers, Florida, Mỹ ngày 9/10. Ảnh: Reuters

Các công ty Điện lực đang chạy đua để khôi phục hạ tầng và hệ thống điện, trong đó, Florida Power & Light là công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 768.132 khách hàng mất điện. Đứng thứ hai là Duke Energy với 624.885 khách hàng cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Florida Power & Light đã huy động và bố trí 17.000 nhân viên để sớm tiến hành khắc phục hậu quả trên toàn tiểu bang. Công ty này cũng cảnh báo: "Khách hàng cần chuẩn bị cho việc mất điện trên diện rộng kéo dài. Cơn bão dữ dội cùng với lượng mưa lớn trong thời gian gần đây sẽ khiến công tác khôi phục hạ tầng trở nên vô cùng khó khăn."

Đáng chú ý, tiểu bang Florida vẫn chưa kịp phục hồi hoàn toàn sau thiệt hại do bão Helene gây ra ngày 26/9, giờ đây lại phải đối mặt với siêu bão Milton có sức tàn phá dữ dội hơn.

Được biết, hơn 109.000 khách hàng tại 2 tiểu bang Georgia và Bắc Carolina vẫn chưa có điện sau cơn bão Helene trước đó - cơn bão đã cướp đi hơn 200 sinh mạng tại sáu tiểu bang của nước Mỹ.

Thống kê số sự cố mất điện của các công ty điện lực trên toàn tiểu bang Florida, số liệu tính đến sáng ngày 10/10/2024:

Công ty Điện lực Số sự cố mất điện
Florida Power & Light Company 768.132
Duke Energy 624.885
Tampa Electric 385.663
Lee County Electric Coop 133.363
Withlacoochee River Electric Coop 123.911
SECO Energy 58.000
Peace River Electric Coop 56.175
Lakeland Electric 42.150
Orlando Utilities Commission 23.220
New Smyrna Beach Utilities 16.489

Nguyệt Hà (Theo Reuters)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).