“Mái ấm công đoàn” đến với đoàn viên Điện lực Ia Grai

16:00, 18/07/2024

Mới đây, anh Võ Ngọc Vinh, công tác tại Điện lực Ia Grai (PC Gia Lai) - một huyện biên giới còn nhiều khó khăn của tỉnh Gia Lai đã được hỗ trợ xây dựng nhà thông qua chương trình “Mái ấm công đoàn”.

Gắn bó với ngành Điện hơn 10 năm, gia đình anh Vinh còn gặp khó khăn về nhà ở, phải đi thuê trọ. Có được căn nhà trú mưa nắng là mong ước của anh và gia đình bấy lâu nay.

Anh Vinh xúc động chia sẻ: “Sau bao năm cố gắng dành dụm, đến nay, cùng với sự giúp đỡ của Công đoàn các cấp hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, tôi và gia đình đã có một căn nhà riêng khang trang. Chương trình ý nghĩa này không những giúp gia đình tôi hoàn thành mong ước bấy lâu nay, mà còn tạo thêm niềm tin và động lực để bản thân tôi tích cực xây dựng cuộc sống mới, đồng thời tiếp tục phát huy hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Anh Võ Ngọc Vinh - đoàn viên Công đoàn Điện lực Ia Grai nhận hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, được sự ủy quyền của Công đoàn Điện lực Việt nam và Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công đoàn PC Gia Lai đã hỗ trợ xây mới 03 căn nhà và sửa chữa 03 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí 345 triệu đồng. Hiện Công ty đang tiếp tục đề xuất hỗ trợ xây mới 02 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” và đã được sự chấp thuận của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần không nhỏ giúp cán bộ công nhân viên, người lao động còn khó khăn về nhà ở trong Công ty có thêm động lực để phấn đấu, từng bước “an cư lạc nghiệp” và ổn định cuộc sống.


Hồng Báu

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.