LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

10:02, 13/11/2024

CloudN thông báo kết quả áp dụng nền tảng quản lý năng lượng tòa nhà PorestN đã giúp siêu thị LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm được tới 24% lượng điện tiêu thụ.

Ngày 11/11/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, CloudN và Công ty vận hành hệ thống quản lý năng lượng tòa nhà bằng AI (BEMS) vừa tổ chức hội nghị tại khách sạn Lotte Sài Gòn để báo cáo những thành tựu đã đạt được trong năm 2024 tại Việt Nam. Tại hội nghị, CloudN thông báo kết quả áp dụng nền tảng quản lý năng lượng tòa nhà PorestN đã giúp siêu thị LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm được tới 24% lượng điện tiêu thụ hàng năm, tương đương với khoảng 130 triệu KRW.

Buổi báo cáo có sự hiện diện của gần 40 vị đại diện cấp cao bao gồm ông Shin Ju Back, Tổng Giám đốc LOTTE Mart Việt Nam cùng các lãnh đạo từ Remote Solution, Viện Công nghệ và Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc (KEITI) và Cơ quan Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc (KOTRA). Dự án này được triển khai từ chương trình “Phát triển công nghệ xanh ở nước ngoài năm 2024” do Viện Công nghệ và Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc (KEITI) tổ chức. Đây cũng chính là chương trình đã mở ra cơ hội cho CloudN tiến vào thị trường Việt Nam thông qua hợp tác với LOTTE Mart Việt Nam.

Ông Lee Jae Kwon, Trưởng Đại diện Viện Công nghệ và Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc (KEITI), phát biểu: “Thông qua dự án, chúng tôi muốn hỗ trợ những doanh nghiệp tiềm năng như CloudN để khuyến khích thêm nhiều doanh nghiệp tham gia phát triển lĩnh vực công nghệ xanh, tăng năng lực cạnh tranh và vươn ra toàn cầu, góp phần giải quyết những vấn đề môi trường và phát triển bền vững”.

CloudN là một công ty công nghệ sử dụng AI để phát triển và vận nền tảng PorestN quản lý năng lượng và bảo trì cơ sở vật chất cho các tòa nhà. PorestN là giải pháp giúp thu thập và phân tích dữ liệu tiêu thụ năng lượng trong thời gian thực thông qua các cảm biến gắn trên các thiết bị chính trong tòa nhà, giúp giảm tiêu thụ năng lượng và duy trì môi trường trong nhà luôn được thoải mái, dễ chịu. Hiện nay, CloudN đang cung cấp nền tảng quản lý cơ sở vật chất (FMS) cho các siêu thị lớn, tòa nhà và kho hàng lớn tại Hàn Quốc. Với sự hỗ trợ của Bộ Môi trường Hàn Quốc và Viện KEITI, CloudN đã mở rộng hoạt động tại các thị trường quốc tế.

Ngoài Việt Nam, CloudN cũng đang có kế hoạch tiến vào các thị trường tiềm năng khác ở Đông Nam Á như Singapore và Indonesia – những quốc gia thường xảy ra tình trạng thiếu điện và chi phí điện năng khá đắt đỏ. Ở thời điểm hiện tại, CloudN đang thương thảo để mở rộng dự án áp dụng hệ thống quản lý PorestN cho thêm 16 siêu thị LOTTE Mart tại Việt Nam và 48 siêu thị LOTTE Mart tại Indonesia. Riêng tại Thái Lan, CloudN đang triển khai nền tảng quản lý năng lượng cho chuỗi siêu thị BigC thuộc tập đoàn BJC và đã được lựa chọn để tham gia chương trình “Hỗ trợ tăng tốc Toàn cầu 2024” do Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (SMEs) thực hiện. Ngoài ra, CloudN cũng đang thảo luận để cung cấp giải pháp này cho các bệnh viện và trung tâm hội nghị tại Thái Lan, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực bảo trì và giám sát nhiệt độ của các tòa nhà.

Ông Lee Chul Min, Giám đốc quản lý an toàn của LOTTE Mart, chia sẻ: “Để đạt được mục tiêu trung hòa carbon của LOTTE Mart, chúng tôi đang nỗ lực áp dụng những giải pháp tốt nhất giúp tiết kiệm năng lượng như lắp đặt hệ thống phát điện mặt trời và áp dụng đèn LED siêu tiết kiệm”.

Ông Kim Jung Seok, CEO của CloudN, cho biết “Thị trường Đông Nam Á có giá điện cao gấp đôi và thời gian sử dụng điều hòa dài hơn gấp đôi so với Hàn Quốc. Thị trường nền tảng tiết kiệm năng lượng tại Đông Nam Á ước tính khoảng 800 tỷ KRW và nếu áp dụng công nghệ IT vào quản lý cơ sở vật chất tòa nhà thì thị trường liên quan sẽ còn mở rộng hơn nữa”.

CloudN được thành lập năm 2015, là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực BEMS, AIoT, điều khiển tối ưu HVAC, mô phỏng năng lượng tòa nhà và chứng nhận công trình xanh. Công ty đã thiết lập nền tảng quản lý năng lượng và cơ sở vật chất PorestN ở thị trường quốc tế và triển khai nền tảng FMS quản lý cơ sở vật chất tại 116 chi nhánh của LOTTE Mart ở Hàn Quốc. Trong năm 2024, công ty đã nhận được khoản đầu tư vòng Pre-A từ SB Ventures.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.