Khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng bão số 1 tại Hà Tĩnh

15:56, 13/06/2025

Trao đổi nhanh với trang evn.com.vn lúc 17h ngày 13/6, đại diện Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết đang khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng bão số 1 tác động đến lưới điện tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian sớm nhất.

Nhân viên Điện lực xử lý sự cố do ảnh hưởng bão số 1 tại khu vực cảng Vũng Áng ngày 13/6/2025

Sáng 13/6, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) đã xảy ra mưa lớn kèm gió giật mạnh, làm gãy 4 cột trung áp thuộc Điện lực Kỳ Anh quản lý. Sự cố đã gây mất điện tại các khu vực cảng Vũng Áng, phường Kỳ Thịnh, xã Kỳ Lợi, ảnh hưởng đến khoảng hơn 2.500 khách hàng. 

Ngay khi nhận được thông tin, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh - ông Phạm Công Thành đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo Điện lực Kỳ Anh phối hợp với các phòng ban chức năng khẩn trương kiểm đếm thiệt hại, khoanh vùng sự cố và triển khai phương án khắc phục, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động trong điều kiện thời tiết phức tạp.

Với phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”, PC Hà Tĩnh đang khẩn trương khắc phục sự cố

Hai tuyến đường dây bị sự cố do thiên tai đều cấp điện cho các phụ tải quan trọng, bởi vậy công tác khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất là yêu cầu cấp thiết - theo Giám đốc Điện lực Kỳ Anh Đặng Đôn Sơn.

Đến 15h cùng ngày, lực lượng thi công đã thực hiện xong phần đào thả móng đúc sẵn và chuẩn bị cho công đoạn dựng cột. Dự kiến công tác khắc phục sẽ hoàn thành trong đêm 13/6 hoặc chậm nhất vào sáng 14/6. Quá trình thi công đang gặp nhiều khó khăn do địa hình và thời tiết, tuy nhiên PC Hà Tĩnh nói chung và Điện lực Kỳ Anh nói riêng đang nỗ lực cao độ để khôi phục điện nhanh nhất.


Tin: T.Hương - Ảnh: ĐVCC

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.