Khách hàng viết thư cảm ơn hành động đẹp, nghĩa tình của thợ điện Thủ đô

10:35, 31/10/2023

Vừa qua, đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng, Long Biên đã gửi thư cảm ơn tới Công ty Điện lực Long Biên, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đặc biệt là 02 công nhân Phòng Điều độ vận hành đã có hành động nhanh trí, dũng cảm đã cùng nhân dân khống chế đám cháy xảy ra ở Chung cư CT19A5 Việt Hưng, Long Biên tối 20/10.

Trong thư, đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng cho biết, vào lúc 20h30 ngày 20/10/2023 đã xảy ra cháy tại tầng 4 khu chung cư CT19A5 Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội. Cùng thời điểm đó anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền là công nhân Phòng Điều độ vận hành – Công ty Điện lực Long Biên đang đi sửa chữa điện theo yêu cầu của khách hàng tại tầng 2 cùng toà nhà CT19A5.

Nghe thấy bà con chung cư hô cháy, không ngại nguy hiểm, anh Trung và anh Chuyền đã chạy lên khu vực cháy cùng bà con khống chế, dập tắt đám cháy.

Anh Đặng Đức Trung (bên trái) và anh Phạm Viết Chuyền (bên phải) lập tức tham gia chữa cháy khi nghe thấy người dân hô hoán. Ảnh: ĐVCC.

Anh Phạm Viết Chuyền kể lại: “Ngay khi phát hiện đám cháy, tôi cùng anh Trung đã đi cắt toàn bộ aptomat tổng của tầng 2 và tầng 4 để đảm bảo an toàn cho công tác chữa cháy. Đồng thời hỗ trợ người dân ở đây dập tắt hoàn toàn đám cháy. Sau khi chắc chắn ngọn lửa đã được dập tắt và đảm bảo an toàn, chúng tôi mới khôi phục lại hệ thống điện ở các tầng để đảm bảo sinh hoạt của người dân".

Qua sự việc, đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền nói riêng và Công ty Điện lực Long Biên,Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói chung.

"Hai anh đã không nề hà nguy hiểm cùng bà con chúng tôi tham gia xử lý đám cháy. Đám cháy được khống chế hoàn toàn, không xảy ra thiệt hại về người và tài sản, phần nào phải kể đến sự nhanh nhẹn, tháo vát của hai anh thợ điện" - đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng nhấn mạnh.

Hành động của anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền cũng thể hiện văn hóa người thợ điện Thủ đô nói riêng và của người công nhân ngành Điện lực Việt Nam nói chung, đó là tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng vì công việc, hết lòng với nhân dân. 

Ngay sau sự việc, Công ty Điện lực Long Biên cũng đã có Thư khen đối với tập thể Phòng Điều độ vận hành nói chung và cá nhân hai anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền.

Nguyên văn thư cảm ơn của đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng gửi Công ty Điện lực Long Biên:


T.Huyền

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).