Khách hàng đồng hành với EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

11:19, 24/04/2024

Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện.

Trước những khó khăn trong việc đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là tháng cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 cho đến tháng 7. Nhiều khách hàng trên địa bàn Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải (DR), dịch chuyển biểu đồ phụ tải,.. để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR)

Điều chỉnh phụ tải điện (DR) là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải. Tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 3.500 khách hàng ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải với công suất dự kiến tiết giảm gần 230.000kWh.

Trung tâm thương mại Savico Megamall Long Biên.

Là một trong những trung tâm thương mại lớn, hiện nay Trung tâm Thương mại Savico Megamall Long Biên có mức tiêu thụ khoảng gần 7 triệu kWh mỗi năm. Để cụ thể hóa việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, Trung tâm Thương mại và các đơn vị liên quan đã thực hiện các giải pháp để giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng sử dụng điện trong giờ thấp điểm.

Ông Lê Công Hội - Giám đốc kỹ thuật Trung tâm chia sẻ:“Chúng tôi đã ký kết với Công ty Điện lực Long Biên (EVNHANOI) việc thực hiện Chương trình DR và sẽ thực hiện cắt giảm từ 5% - 7% lượng điện tiêu thụ trong giờ cao điểm theo yêu cầu. Bên cạnh đó là những biện pháp tiết kiệm điện như: Siêu thị Big C đã lắp đặt hệ thống bồn trữ lạnh, vận hành nạp đầy trong đêm - khung giờ thấp điểm và xả lạnh vào hệ thống điều hòa trong thời gian siêu thị hoạt động đón khách. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã sử dụng hệ thống giám sát và quản lý năng lượng hiện đại, cho phép giám sát, và kiểm soát các thông số tiêu thụ năng lượng từ mỗi bộ phận, thiết bị điện. Do đó, với bất kỳ bất thường trong việc tiêu thụ điện, chúng tôi đều phát hiện và kịp thời có giải pháp điều chỉnh”.

Chương trình dịch chuyển biểu đồ phụ tải

Khi khách hàng tham gia chương trình dịch chuyển biểu đồ phụ tải có thể giúp giảm chi phí bằng cách sử dụng điện vào các khoảng thời gian khi giá điện thấp hơn, chẳng hạn như vào ban đêm hoặc vào các thời điểm thấp điểm trong ngày. Việc giảm chi phí năng lượng sẽ giúp tiết kiệm tài chính cho khách hàng. Đồng thời giảm áp lực đối với hệ thống điện lưới vào các thời điểm cao điểm, khách hàng tham gia chương trình này cũng có thể đóng góp vào việc giảm lượng khí thải carbon và các khí thải gây ô nhiễm khác từ việc sản xuất điện.

Công ty TNHH Nhựa Hoàng Hà tham gia ký cam kết dịch chuyển biểu đồ phụ tải điện.

Ông Lê Vĩnh Cường - Phó Giám đốc sản xuất Công Ty TNHH Nhựa Hoàng Hà cho biết: “Qua quá trình khảo sát rất kỹ càng của ngành Điện, chúng tôi đã thống nhất không bố trí sản xuất một số dây chuyền phụ trợ (in decal, xay nghiền nguyên liệu thô) vào các khung giờ cao điểm, công suất tiết giảm tương ứng 20% công suất toàn nhà máy. Thấu hiểu những khó khăn của ngành Điện trong việc đảm bảo cung ứng điện cho xã hội, chúng tôi đã quán triệt cán bộ công nhân viên thực hành tiết kiệm điện, như: Đặt điều hoà nhiệt độ ở mức ≥ 27 độ, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết giảm công suất chiếu sáng - bảo vệ, thay thế các thiết bị cũ bằng thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng”.'

Trong bối cảnh các nguồn nhiên liệu sơ cấp ngày càng cạn kiệt, tốc độ tăng trưởng phụ tải ngày càng cao, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đều cho rằng, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải và dịch chuyển biểu đồ phụ tải là trách nhiệm và nghĩa vụ của đơn vị, bên cạnh việc tiết kiệm chung, lâu dài hình thành thói quen của toàn xã hội. Với ý thức trách nhiệm, mọi cá nhân, tổ chức chỉ bằng hành động nhỏ đã có thể giúp việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Các chương trình mang những ý nghĩa như vậy nên được coi là trọng tâm, chiến lược xuyên suốt hằng năm của ngành điện nói chung và EVNHANOI nói riêng.

Link gốc


Theo Báo An ninh Thủ đô

Share

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.