Kêu gọi người lao động, đoàn viên công đoàn trong EVN đóng góp thực hiện an sinh nội bộ, ủng hộ đồng bào bị bão lũ và giúp đỡ nhân dân Cuba

18:22, 03/10/2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) vừa ban hành Chỉ thị liên tịch số 630/ TLT-EVN-CDDVN về việc thực hiện an sinh nội bộ đối với người lao động, ủng hộ đồng bào khắc phục bão lũ thiên tai và giúp đỡ nhân dân Cuba.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn (thứ ba, từ trái sang) đại diện trao biểu trưng ủng hộ 3 tỷ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để góp phần khắc phục hậu quả bão số 10, ngày 3/10/2025

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ về việc hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025 và Nghị quyết của Đảng ủy EVN về an sinh nội bộ đối với cán bộ Công nhân viên và người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với mục tiêu tất cả người lao động gặp khó khăn về nhà ở, về thu nhập ảnh hưởng đến cuộc sống đều được các đồng nghiệp chia sẻ, quan tâm, hỗ trợ.

Đồng thời, hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do Cơn bão số 10 (Bualoi) gây ra và Lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về vận động ủng hộ nhân dân Cuba.

Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi người lao động, đoàn viên công đoàn (NLĐ) trong toàn Tập đoàn đóng góp ủng hộ Chương trình an sinh nội bộ và các chương trình vận động ủng hộ. Cụ thể, mỗi NLĐ ủng hộ ít nhất 01 ngày lương tính trên mức lương cơ sở của Tập đoàn Điện lực Việt Nam quy định tại thời điểm ủng hộ, với từng hệ số mức lương của từng người.

Toàn bộ số tiền CNVCLĐ ủng hộ các đơn vị chuyển về Công đoàn Điện lực Việt Nam tại số tài khoản: 112.00000.1555 - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) - Chi nhánh Hà Nội.

Ban Thường vụ Công đoàn ĐLVN sẽ sử dụng nguồn kinh phí thu được thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, hỗ trợ nhà đồng nghiệp và chi hỗ trợ cho NLĐ các đơn vị gặp khó khăn trong thu nhập để đảm bảo cuộc sống; chuyển ủng hộ nhân dân Cuba và đồng bào, người lao động bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Nội dung chi tiết Chỉ thị liên tịch tại đây


Văn Lương

Share

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.