Hơn 94% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

15:30, 11/07/2023

6 tháng đầu năm 2023, đã có 94,2% khách hàng của EVN thanh toán không tiền mặt, tương ứng so với số tiền điện thanh toán đạt hơn 98%. Kết quả này là sự nỗ lực của EVN trong việc tuyên truyền, vận động, tạo nhiều thuận lợi để khách hàng dễ dàng sử dụng các hình thức thanh toán hiện đại.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán không tiền mặt của EVN tới hết quý 2/2023 đã tăng khoàng 1,5% so với kết quả cuối năm 2022 (đạt 92,7%).

Một số đơn vị thuộc EVN có kết quả thực hiện rất tốt như: Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội có khoảng 99,9% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt; Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cũng trên 99,8%; Tổng công ty Điện lực miền Trung gần 99,3%...

Hiện nay, theo thống kê của EVN, một số hình thức thanh toán hiện đại rất được khách hàng sử dụng điện ưa chuộng như: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi (hơn 43% tỷ lệ tiền điện được EVN thu theo hình thức này), ví điện tử (hơn 22%), trích nợ tự động (hơn 14%)…

Khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt còn được các nhà cung cấp dịch vụ mang lại nhiều tiện ích khác như: Thanh toán mọi lúc, mọi nơi với các phương thức thanh toán trực tuyến; thanh toán chính xác tới số lẻ tiền; thực hiện nhanh chóng; tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo yếu tố an toàn; tránh rủi ro rơi, mất tiền mặt… Đối với hình thức thanh toán trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch thanh toán hóa đơn hằng kỳ; không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện.

Nhằm tiếp tục thu hút khách hàng tham gia thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, các đơn vị trong EVN tích cực hợp tác cùng các ngân hàng, ví điện tử, tổ chức thanh toán trung gian tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng. EVN cũng phối hợp cùng đối tác chú trọng phát triển nền tảng hạ tầng công nghệ thanh toán, quy trình dịch vụ ngày càng hoàn thiện, tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng.


Tin: M.Hạnh, đồ họa: Đức Thắng

Share

Điện lực Thái Nguyên nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Điện lực Thái Nguyên nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h ngày 23/6, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã khôi phục cấp điện được gần 99,5% số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày vừa qua.


Công điện số 3994 của EVN về việc tập trung ứng phó với mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Công điện số 3994 của EVN về việc tập trung ứng phó với mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Công điện số 3994/CĐ-EVN ngày 22/6/2025 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tập trung ứng phó với mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc.


EVNHCMC được vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025

EVNHCMC được vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025

Ngày 22/6, tại Hà Nội diễn ra Lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam lần thứ 4 - năm 2025, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được trao giải thưởng ở Hạng mục: Top Tổ chức/Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.


EVNHCMC được vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025

EVNHCMC được vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025

Ngày 22/6, tại Hà Nội diễn ra Lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam lần thứ 4 - năm 2025, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được trao giải thưởng ở Hạng mục: Top Tổ chức/Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.


Tổng công ty Điện lực TP.HCM ủng hộ tàu cấp cứu đường thủy 100 triệu đồng

Tổng công ty Điện lực TP.HCM ủng hộ tàu cấp cứu đường thủy 100 triệu đồng

Đến thăm và chúc mừng báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã ủng hộ tàu cấp cứu đường thủy 100 triệu đồng.