Hơn 700 khách hàng khu vực Sông Mã - Sốp Cộp, tỉnh Sơn La được cấp điện trở lại

16:30, 19/09/2024

Sau thời gian làm việc khẩn trương, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (PC Sơn La) đã cấp điện trở lại cho toàn bộ 715 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn gây ra.

Từ đêm ngày 15/9, trên địa bàn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La xảy ra trình trạng mưa to, gây sạt lở nhiều khu vực ảnh hưởng tới hệ thống điện trung áp của khu vực.

Để đảm bảo an toàn lưới điện, Đội Quản lý vận hành Mường Lầm (Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp) đã huy động 100% quân số, 14 người chia thành nhiều nhóm tiến hành kiểm tra các khu vực xung yếu, phát hiện cột trung áp tại vị trí 264/30 lộ 373 E17.30 bị đổ do đất ở vạt đồi sạt lở. Đây là vị trí cấp điện cho 9 trạm biến áp phân phối với hơn 900 khách hàng các xã Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn) và xã Nậm Ty (huyện Sông Mã).

Điện lực Khu vực Sông Mã - Sốp Cộp xuyên đêm khắc phục sự cố 

Tổ công tác đã triển khai nhanh các biện pháp cắt cầu dao Bản Pàn, đầu nhánh rẽ đi Bản Mện để ngăn ngừa sự cố; đồng thời phối hợp với UBND xã Nậm Ty và các cơ quan ban ngành cùng người dân thực hiện san mặt bằng, di chuyển cột điện đến vị trí an toàn mới. 

Với tinh thần nỗ lực, khẩn trương làm việc không ngừng nghỉ, vào sáng 18/9, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp đã cấp điện trở lại cho toàn bộ 715 khách hàng.

Trao đổi với ông Lò Văn Dũng - Trưởng bản Mện, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã cho biết, sạt lở đất gây tắc nghẽn đường giao thông, các công nhân điện lực phải thuê máy xúc mở đường để vận chuyển vật tư vào nơi xảy ra sự cố, cấp điện trở lại cho bà con nhân dân trong bản và các bản lân cận. 


K.Q

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.