Hậu Giang: 39 khách hàng tiêu thụ điện lớn ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện

09:19, 26/05/2023

Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) cho biết, tính đến ngày 24/5 đã có 39 khách hàng là cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh đồng ý ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR), với tổng công suất thỏa thuận là 6,7MW.

PC Hậu Giang đã chú trọng tuyên truyền thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại tại địa phương, trong đó trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương và khách hàng trong việc chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.

Nhiều cơ sở có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã đồng ý ký thỏa thuận DR với PC Hậu Giang - Ảnh: Ng.Tuấn.

Đồng thời, công ty cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng tham gia chương trình bằng cách hỗ trợ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đưa vào danh sách khách hàng ưu tiên cung cấp điện, rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện,…

Cũng theo PC Hậu Giang, lũy kế đến tháng 4/2023, tổng sản lượng điện tiết kiệm toàn công ty là 7,79 triệu kWh, đạt tỷ lệ hơn 39% so với kế hoạch giao của Tổng công ty Điện lực miền Nam năm 2023 (kế hoạch giao 19,95 triệu kWh).

Với việc thực hiện tiết kiệm điện theo phát động của Tập đoàn Điện lực Việt Nan tại công văn số 2466/EVN-KD ngày 15/5/2023 về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023, PC Hậu Giang đã tiết kiệm được 253.702kWh từ ngày 18/5 đến 23/5/2023.


Ngọc Tuấn

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).