Hà Nội: Tình nguyện viên “áo cam” tiếp sức mùa thi

17:35, 10/06/2023

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 10 - 11/6/2023 trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tại nhiều điểm thi, các thí sinh và phụ huynh tỏ ra bất ngờ và vui vẻ khi nhận được sự giúp đỡ của các tình nguyện viên “áo cam” thuộc Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI).

Cụ thể, hơn 200 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đã túc trực tại các điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã toàn Thành phố để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Đoàn viên, thanh niên EVNHANOI trao tặng nước uống “tiếp sức mùa thi” tại Trường THPT Ngô Thì Nhậm, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI Lê Việt Anh, để chuẩn bị cho buổi tiếp sức thí sinh và phụ huynh được chu đáo, các tình nguyện viên đã có mặt tại cổng trường thi từ lúc 5 giờ sáng phân luồng giao thông giúp các thí sinh thuận tiện hơn trong quá trình đi thi. Cũng giống như mọi năm, để công tác đảm bảo điện phục vụ kỳ thi vào lớp 10 được diễn ra tốt đẹp, đoàn thanh niên các công ty Điện lực đã phối hợp cùng các đội quản lý điện triển khai các phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục tại toàn bộ điểm thi trên địa bàn Thành phố, thống nhất các hình thức liên lạc xử lý tình huống sự cố giữa công nhân trực với cán bộ thao tác của các trường.

"Ngoài ra, tại mỗi điểm trường, các tình nguyện viên áo cam sẽ tặng nước uống và quạt cầm tay có in thông tin về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả có gắn mã QR code để tải app theo dõi sử dụng điện của EVNHANOI" - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI cho biết.

Ngoài việc giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh vào phòng thi đúng giờ, các tình nguyện viên còn cung cấp nước mát, quạt… cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm thi, tuyên truyền những cách tiết kiệm điện an toàn, hiệu quả đến với phụ huynh, người nhà thí sinh, hướng dẫn các phụ huynh tải app theo dõi sử dụng điện, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI.

Chị Đoàn Thị Thu Trà, một phụ huynh học sinh ở Long Biên đưa con đi thi tại điểm Trường THPT Việt Đức cho biết: "Tôi rất vui và cảm ơn khi trong tiết trời vô cùng nóng bức nhưng các tình nguyện viên ngành Điện đều rất nhiệt tình. Các bạn ấy đã tích cực hướng dẫn học sinh, phụ huynh ngay từ buổi thi đầu tiên. Thậm chí, trong thời gian các cháu làm bài thi, các bạn còn phát quạt, trò chuyện với chúng tôi xung quanh vấn đề tiết kiệm điện, phần nào giảm bớt căng thẳng, lo lắng của các bậc phụ huynh."

Chị Trà cũng cho biết thêm, những nội dung được in trên chiếc quạt phát tặng phụ huynh về tiết kiệm điện rất hữu ích với chị. "Nhờ chiếc quạt này tôi biết được đâu là thời gian cao điểm của hệ thống điện để có thể thay đổi cách sử dụng thiết bị điện trong gia đình, góp phần giảm lượng tiêu thụ điện vào giờ cao điểm". 

Hình ảnh áo cam tình nguyện giúp đỡ các học sinh di chuyển đến điểm thi, phát nước miễn phí cho phụ huynh, học sinh cũng đã trở thành những hình ảnh đẹp của mỗi mùa tiếp sức.


Đình Ngà

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.