HAPUA 2019: Hoàn thành khóa đào tạo “Phân tích và kiểm tra sự cố trên lưới truyền tải và phân phối”

13:29, 11/03/2019

30 học viên từ các công ty Điện lực trong khối ASEAN đã tham gia khóa học do Tập đoàn Điện lực Việt Nam/Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức. Đây là một phần trong chương trình hợp tác, đào tạo của HAPUA (Hội nghị các lãnh đạo ngành Điện của 10 nước ASEAN) năm 2019.

Diễn ra từ ngày 4-7/3, tại TP HCM, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Công ty Điện lực TNB (Malaysia), các học viên (trong đó có 20 người từ EVN/EVNHCMC) đã được đào tạo nâng cao khả năng phân tích, điều tra nguyên nhân sự cố trên lưới điện truyền tải 110 - 220 kV và lưới điện phân phối 22 kV; xác định nguyên nhân gốc của các sự cố này trong công tác quản lý tài sản, vận hành lưới điện và kiểm tra lưới điện.

Phát biểu tại Lễ bế giảng ngày 7/3, ông Trần Khiêm Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đánh giá cao kết quả của khóa đào tạo, qua đó góp phần tăng cường hoạt động trong chương trình hợp tác giữa Điện lực các nước trong khối ASEAN. 

“Với những kinh nghiệm đã được trao đổi, thảo luận trong khóa học, các học viên sẽ có những đề xuất, áp dụng hiệu quả trong công việc, góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện và nâng cao sự hài lòng của khách hàng”, ông Tuấn tin tưởng.

Trước đó, các chuyên gia đến từ Công ty Điện lực Malaysia (TNB) cũng đã đến tham quan trạm ngắt Hai Bà Trưng do Công ty Điện lực Sài Gòn (trực thuộc EVNHCMC) quản lý. Đây là một trong 8 trạm ngắt có vai trò rất quan trọng trong việc cấp điện cho khu vực trung tâm của TP.HCM. 


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).