Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

10:22, 24/11/2025

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.

Về hạ tầng điện, toàn EVNCPC có 13.997 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ; đến nay đã khôi phục 13.267 trạm, tương ứng 94,78%. Hiện còn 730 trạm chưa thể vận hành trở lại.

Tại Gia Lai, còn 3.000 khách hàng và 91 trạm biến áp chưa được cấp điện.

Tại Khánh Hòa, tổng cộng 5.400 khách hàng và 70 trạm chưa được khôi phục. Trong đó, khu vực do Công ty Điện lực Khánh Hòa quản lý còn 900 khách hàng và 27 trạm, còn Công ty CP Điện lực Khánh Hòa còn 4.500 khách hàng và 43 trạm vẫn đang bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Công nhân PC Đắk Lắk triển khai thay thế công tơ, thiết bị hư hỏng trên lưới, ngày 23/11. Ảnh: ĐVCC

Đắk Lắk hiện còn 44.941 khách hàng và 569 trạm chưa được khôi phục cấp điện.

Ông Trần Văn Thuận - Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết, việc khôi phục lưới điện gặp khó khăn chồng chất do nhiều vị trí trạm, đường dây xung yếu vừa bị bão số 13 quần thảo, lại tiếp tục bị đợt mưa lũ lịch sử gây ảnh hưởng nặng. Đặc biệt, hệ thống đo đếm bị thiệt hại diện rộng trên toàn tỉnh, ước hơn 105.000 công tơ bị ngập, chìm trong nước; cần số lượng nhân lực lớn để thay thế thiết bị và hỗ trợ kéo dây sau công tơ tới nhà dân. Hiện nay, hơn 1.000 CBCNV PC Đắk Lắk được huy động tới phía Đông tỉnh (Phú Yên cũ) để tập trung khắc phục sự cố.

EVNCPC cũng đã huy động hơn 250 cán bộ, công nhân, kỹ sư từ các đơn vị Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Ban Chỉ huy tiền phương hỗ trợ Đắk Lắk. Lực lượng tăng cường không chỉ tham gia khôi phục lưới điện mà còn phối hợp kiểm tra an toàn điện sau công tơ, hỗ trợ người dân trong vùng ngập sớm được cấp điện trở lại khi điều kiện cho phép.


Phạm Ngọc

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.