Gần 700 triệu đồng để thưởng cho phong trào thi đua an toàn lao động

15:48, 15/04/2024

Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa ký Chỉ thị phát động phong trào thi đua “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” trong EVNSPC năm 2024.

Theo đó, EVNSPC đợt thi đua kể từ ngày 01/01 đến 31/12/2024. Sẽ có 66 giải giải thưởng tập thể, 112 giải thưởng cá nhân với tổng trị giá tiền thưởng là 689 triệu đồng dành cho tất cả các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các phòng, đội, tổ, phân xưởng…

Mục đích của phong trào thi đua nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cá nhân, tập thể nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối khi trực tiếp tham gia trong quá trình sản xuất, cung ứng điện. Nâng cao ý thức chấp hành quy trình, quy định, đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động sản xuất. Không để xảy ra tại nạn lao động (TNLĐ), tại nạn giao thông (TNGT) trong quá trình thực thi công việc tại các tổ/đội trực tiếp sản xuất. Đề cao giá trị lao động an toàn, sáng tạo của cá nhân, tập thể từ tổ/đội sản xuất nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu chung trong công tác an toàn góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu SXKD cung ứng điện an toàn tại đơn vị và EVNSPC. Lãnh đạo EVNSPC cũng đã chi tiết cụ thể tiêu chí để được xét chọn cho từng tập thể và mỗi cá nhân.

CBCNV EVNSPC nỗ lực đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất

Căn cứ vào Chỉ thị trên, các đơn vị trực thuộc EVNSPC sẽ phát động, phổ biến rộng rãi nội dung thi đua đến từng cá nhân, bộ phận sản xuất trong toàn đơn vị, để tích cực tham gia, hưởng ứng nhằm nâng cao ý thức hành động, nỗ lực phấn đấu không để xảy ra TNLĐ, TNGT trong trong quá trình SXKD tại đơn vị; tổ chức tốt việc xét chọn biểu dương và báo cáo danh sách tập thể/cá nhân theo đúng nội dung yêu cầu về EVNSPC để xét thưởng theo quy định.

Với những việc làm cụ thể, ý tưởng mới, hành động tích cực khuyến khích CBCNV nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, hăng hái tham gia phong trào thi đua, EVNSPC hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn lao động, năm 2024 và các năm tiếp theo không có tai nạn lao động xảy ra.


Văn Tám

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).