Gần 220.000 lượt tham gia tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023

12:03, 22/11/2023

Theo thống kê của ban tổ chức cuộc thi, qua 5 kỳ thi, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” đã thu hút 129.961 người tham gia và 218.382 lượt dự thi.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 (VNEEP3), cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” do Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) tổ chức đã được phát động ngày 12/10/2023. Hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng, hướng tới hình thành lối sống xanh, bền vững.

Theo thống kê của Ban tổ chức, qua 05 kỳ thi, cuộc thi đã thu hút số lượt người tham gia dự thi ngoài kỳ vọng của Ban tổ chức, với 129.961 người tham gia và 218.382 lượt dự thi. Cụ thể, kỳ 1 có 5.574 người tham gia với 9.967 lượt; kỳ 2 có 25.107 người tham gia với 41.045 lượt; kỳ 3 có 32.188 người tham gia với 51.819 lượt; kỳ 4 có 32.402 người tham gia với 55.797 lượt. kỳ 5 có 34.690 người tham gia với 59.754 lượt. 

Những con số ấn tượng này cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng là rất lớn, đồng thời cũng là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” đã thu hút 129.961 người tham gia và 218.382 lượt dự thi

Ông Phương Hoàng Kim - Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết, cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023" là một hình thức truyền thông hoàn toàn mới, sáng tạo về tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí. Sau 5 tuần tổ chức, cuộc thi có lượng người tham gia đa dạng về thành phần, lứa tuổi, giới tính, từ các em học sinh, người lao động ngành Điện cho đến các doanh nghiệp, người nội trợ, người nghỉ hưu trải khắp 63 tỉnh, thành phố.

Là người chơi xuất sắc nhất kỳ 4, chị Lê Thị Ngọc Trâm chia sẻ: "Thông qua cuộc thi, những giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày đã được tuyên truyền, phổ biến. Đây là cuộc thi bổ ích giúp tôi có thêm những kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để áp dụng vào cuộc sống. Những kiến thức này tôi sẽ tuyên truyền để người thân, đồng nghiệp trong cơ quan cùng áp dụng để sử dụng điện hiệu quả hơn.”

Năm 2023 là năm thứ hai Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”. Với những câu hỏi kiến thức về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng gần gũi với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, cuộc thi đã hấp dẫn người chơi ở nhiều lứa tuổi khác nhau tham dự. Bên cạnh đó, bằng hình thức thi trực tuyến, người chơi có thể tham gia trả lời các câu hỏi của cuộc thi ở bất kỳ nơi đâu và bất cứ khi nào. Hiệu ứng lan toả mà cuộc thi mang lại đã cho thấy mức độ quan tâm ngày càng lớn của cộng đồng đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng. 


H.Linh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.