GE ra mắt Trung tâm nghiên cứu tối ưu hiệu quả năng lượng

12:36, 13/03/2017

Tập đoàn General Electric (GE) vừa ra mắt Trung tâm nghiên cứu tối ưu hiệu quả năng lượng, nhằm nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp nâng cao hiệu quả năng lượng và giảm lượng phát thải cacbon tại các nhà máy nhiệt điện. Trụ sở chính của Trung tâm đặt tại Baden (Thụy Sỹ).

Trong một nghiên cứu mới đây của GE đã chỉ ra rằng, nhiệt điện chiếm khoảng 40% sản lượng điện trên toàn thế giới, nhưng cũng thải ra ngoài môi trường khoảng 75% lượng phát thải CO2 từ các nhà máy cũ và hoạt động kém hiệu quả. Theo đó, nếu áp dụng triệt để các giải pháp về công nghệ có thể giảm tới 11% lượng khí thải CO2.

Tuy nhiên, việc thay thế hoàn toàn các thiết bị và công nghệ mới không thể tiến hành trong ngày một ngày hai. Bởi vậy, bên cạnh việc tích cực thúc đẩy sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, vẫn cần phải có các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng và giảm phát thải trong các nhà máy nhiệt điện. 

Ông Phạm Hồng Sơn - Tổng giám đốc GE Việt Nam cho biết: “Với việc tập hợp kinh nghiệm của các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Power Services (Dịch vụ sửa chữa nâng cấp các nhà máy điện), Steam Power Systems (Cung cấp thiết bị, xây dựng các dự án nhiệt điện mới), Global Research Center (Trung tâm nghiên cứu toàn cầu) và Global Growth Organization (Tổ chức tăng trưởng toàn cầu), Trung tâm nghiên cứu tối ưu hiệu quả năng lượng được thành lập nhằm hỗ trợ các nhà quản lý đạt được hai mục tiêu là tuân thủ yêu cầu về phát thải và nâng cao năng suất tại các nhà máy nhiệt điện.

Thêm vào đó, Trung tâm nghiên cứu tối ưu hiệu quả năng lượng còn cung cấp các giải pháp tài chính giúp khách hàng thực hiện các dự án chuyển đổi nhằm giảm phát thải cacbon trong quá trình sản xuất điện.


Hạ An

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).