EVNSPC huấn luyện định kỳ an toàn vệ sinh lao động cho người lao động thuộc Nhóm 4

16:05, 19/09/2023

Trong thời gian từ 18 đến 22/9, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với Trường CĐ Điện lực TP.HCM tổ chức 5 lớp bồi huấn định kỳ về an toàn vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) cho CBCNV thuộc Nhóm 4. Đây là nhóm người lao động tại các đơn vị doanh nghiệp đang làm các công việc không có yêu cầu nghiêm ngặt về AT-VSLĐ như: kế toán, văn thư, nhân viên văn phòng…

Đợt huấn luyện năm nay có sự tham gia của gần 300 CBCNV đang làm việc tại Văn phòng, các ban nghiệp vụ và các đơn vị phụ trợ đóng trên địa bàn TP.HCM trực thuộc EVNSPC.

Tài liệu huấn luyện do Trường CĐ Điện lực TP.HCM biên soạn và giảng dạy. Ngoài việc cập nhật kiến thức, nghiệp vụ về công tác AT-VSLĐ theo chương trình khung huấn luyện Nhóm 4, các học viên còn nghiên cứu sâu về Văn hóa an toàn đang được EVN dự thảo và triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Giảng viên Khoa Đào tạo nâng cao, Trường CĐ Điện lực TP.HCM trình bày các nội dung về văn hóa an toàn - Ảnh: Lê Văn Tám.

Theo đó, văn hóa an toàn được khái niệm theo kết luận của “Hội nghị lao động Quốc tế” tổ chức vào tháng 6/2003 có nội dung mang tầm quốc gia, trong đó quyền của người lao động được tạo điều kiện về môi trường làm việc an toàn và vệ sinh, được tất cả các bên tôn trọng.

Những người sử dụng lao động và người lao động phải tham gia tích cực vào việc bảo đảm một môi trường làm việc an toàn và vệ sinh, trong đó nguyên tắc phòng ngừa được đặt vào vị trí ưu tiên hàng đầu. Như vậy, văn hoá an toàn chính là các giải pháp, biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Ngoài lý thuyết, giảng viên đã nêu ra những tình huống thực tế, để tranh luận, trao đổi giữa các học viên, giảng viên về công tác AT-VSLĐ để người lao động học hỏi, rút kinh nghiệm và nắm bắt triển khai, áp dụng phù hợp theo tình hình thực tế.


Lê Văn Tám

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.