EVNPSC thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng tại 14 nhà máy điện

18:23, 16/01/2025

Chiều 16/1, tại Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Ngô Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy EVN, Phó Tổng giám đốc EVN. 

Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) có bà Nguyễn Kim Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN.

Về phía Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN có ông Phan Đình Hòa - Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Trung tâm, cùng Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những thành tích mà EVNPSC đạt được, đặc biệt trong công tác sửa chữa bảo dưỡng, phát hiện sớm khiếm khuyết, xử lý kịp thời, đảm bảo các nhà máy điện hoạt động hiệu quả, góp phần rất lớn vào việc hoàn thành kế hoạch chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong bối cảnh ngành Điện đối mặt với áp lực lớn từ nhu cầu tiêu thụ tăng cao và biến động thị trường nhiên liệu, lãnh đạo EVN yêu cầu EVNPSC cần phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và chủ động để vượt qua khó khăn, giữ vững vai trò chủ chốt trung tâm dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện của Tập đoàn.   

Bên cạnh những thành tích đạt được, Phó Tổng giám đốc EVN cũng chỉ ra một số tồn tại mà EVNPSC cần khắc phục, trong đó cần tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, chú trọng đảm bảo an toàn lao động. Bên cạnh đó, lãnh đạo EVN định hướng Trung tâm có kế hoạch triển khai công việc linh hoạt vào các tháng thấp điểm nhằm tăng năng suất và thu nhập cho người lao động.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc EVNPSC Phan Đình Hòa cho biết, EVNPSC sẽ quán triệt, cụ thể hóa vào các chương trình hành động đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả những chỉ đạo, định hướng của EVN trong thời gian tới. EVNPSC sẽ phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế; tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham dự Hội nghị "Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025" của EVNPSC

Trong năm 2024, Đảng ủy EVNPSC đã bám sát, triển khai thực hiện đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy cấp trên, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2024. Nhìn chung, công tác xây dựng Đảng duy trì nề nếp. Đảng ủy Công ty kết nạp 13 Đảng viên trong năm vừa qua.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát quyết liệt của Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sự phối hợp của các đơn vị phát điện và sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo và người lao động, Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2024 do Tập đoàn giao.

Cụ thể, EVNPSC hoàn thành 82/90 danh mục sửa chữa lớn, trong đó thực hiện sửa chữa vượt tiến độ nhiều tổ máy: H2-Ialy vượt 3 ngày, H3-Ialy vượt 5 ngày, H3-Sê San 4 vượt 7 ngày, H2-Huội Quảng vượt 4 ngày. Công ty cũng hoàn thành 171/171 danh mục sửa chữa thường xuyên, xử lý kịp thời các khiếm khuyết phát sinh, tổ chức khắc phục, xử lý kịp thời các sự cố tổ máy tại các nhà máy thủy điện, nhiệt điện.

Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, tỷ lệ dừng máy sự cố, tỷ lệ dừng máy sửa chữa bảo dưỡng cho các tổ máy và hệ thống thiết bị tại 11 nhà máy thủy điện, 1 nhà máy nhiệt điện (tổng công suất 9.142MW) và 2 nhà máy điện mặt trời (tổng công suất 99MWp) đều đạt và tốt hơn kế hoạch được giao. Các lĩnh vực khác như an toàn lao động, chuyển đổi số, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ quản lý đều được đẩy mạnh.   

Thay mặt Đảng ủy EVNPSC, ông Phan Đình Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc EVNPSC đề nghị các tổ chức Đảng, đoàn thể, cán bộ, đảng viên của Trung tâm quán triệt, triển khai các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể trong công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị năm 2025 đã đề ra, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Tại hội nghị, EVNPSC đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2024. 

Một số hình ảnh công tác khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của EVNPSC: 

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tặng Giấy khen của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2020-2024) của EVNPSC

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trao tặng Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác năm 2024”


Thanh Hương

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).