EVNHCMC sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho 538 cơ sở tiêm vacxin phòng COVID-19

19:40, 18/06/2021

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa chỉ đạo các công ty điện lực (PC) thành viên phối hợp với chính quyền và cơ quan y tế địa phương triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và tin cậy cho 538 các cơ sở đủ điều kiện tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 trên địa bàn toàn Thành phố.

Trước yêu cầu đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các cơ sở tiêm vaccine, đặc biệt là cho các khu vực có kho trữ lạnh thuốc, các PC đã khẩn trương kiểm tra hệ thống điện cung cấp cho 538 cơ sở theo danh sách của Sở Y tế; lập các phương án đảm bảo điện ưu tiên, bao gồm cả việc huy động máy phát dự phòng.

Các PC cũng không thực hiện công tác thi công sửa chữa lưới điện gây mất điện. Đồng thời, sẵn sàng các phương án đảm bảo điện cho các điểm tiêm vaccine phát sinh theo yêu cầu.

Bệnh viện huyện Củ Chi - một trong những cơ sở được ưu tiên đảm bảo cấp điện phục vụ công tác tiêm phòng vacxin COVID-19

Trước đó, EVNHCMC cũng đã đảm bảo cung cấp điện cho 141 bệnh viện, cơ sở y tế và các điểm cách ly tập trung trên địa bàn Thành phố. Gần đây nhất, khi Ủy ban nhân dân TP.HCM có chủ trương chuyển công năng Bệnh viện huyện Củ Chi thành Bệnh viện điều trị COVID-19, Bệnh viện được Công ty Điện lực Củ Chi cung cấp điện bằng một nguồn trung thế chính đồng thời có các nguồn dự phòng trung thế, hạ thế và máy phát 1000kW, hoạt động qua ATS nên việc chuyển đổi từ nguồn hạ thế chính sang nguồn máy phát chỉ mất 20 giây.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác quản lý vận hành lưới điện trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng đã triển khai các phương án làm việc từ xa, bố trí ca, kíp trực tại các địa điểm riêng biệt, chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống. 


Nguyễn Thủy

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.