EVNHCMC làm việc với Đoàn giám sát của Công đoàn Điện lực Việt Nam

21:39, 12/04/2025

Năm 2024, công tác thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở tại Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được triển khai nghiêm túc, bài bản và mang lại nhiều kết quả thiết thực. Đây là kết luận được đưa ra tại buổi làm việc vào ngày 10/4 giữa Đoàn giám sát của Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) về việc thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội, ban hành theo Quyết định 217-QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Đoàn giám sát của Công đoàn ĐLVN do ông Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN làm trưởng đoàn.

Về phía EVNHCMC, có ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC và ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC, cùng đại diện các phòng ban chức năng của Tổng công ty.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn giám sát của Công đoàn ĐLVN và EVNHCMC

Trọng tâm của buổi làm việc là giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc; việc xây dựng và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động tại EVNHCMC trong năm 2024 và Quý I/2025.

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hương Sen - Phó Trưởng ban Thi đua Khen thưởng EVNHCMC cho biết, năm 2024, tất cả các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đều tổ chức Hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch các nội dung liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Tổng công ty đã tiếp nhận và xử lý 70 kiến nghị của người lao động, trong đó phần lớn được giải quyết tại đơn vị, thể hiện tinh thần cầu thị và trách nhiệm trong đối thoại. Đáng chú ý, trong suốt năm 2024 và quý I/2025, không có đơn thư khiếu nại hay tranh chấp lao động nào phát sinh, thể hiện sự hài hòa, ổn định trong quan hệ lao động và hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và chuyên môn.

Bên cạnh đó, EVNHCMC còn tích cực chăm lo đời sống người lao động thông qua việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điểm có lợi hơn cho người lao động so với quy định hiện hành, như: hỗ trợ chi phí gửi trẻ, mẫu giáo cho người lao động; giảm giờ làm cho người lao động sắp nghỉ hưu; tổ chức nghỉ điều dưỡng và thực hiện các chính sách thăm hỏi, tương trợ khi người lao động gặp khó khăn hoặc qua đời.

Trong quý I/2025, Tổng công ty đã chi hơn 1,6 tỷ đồng để trợ cấp cho các trường hợp bệnh hiểm nghèo và hơn 3,3 tỷ đồng cho các trường hợp tương trợ mai táng. Chính sách tiền lương, thưởng, phúc lợi cũng được thực hiện đồng bộ theo hướng gắn với hiệu quả công việc và thâm niên công tác. EVNHCMC cũng đảm bảo đầy đủ các chế độ về ăn giữa ca, nghỉ phép, khám sức khỏe định kỳ và an toàn vệ sinh lao động theo đúng quy định của pháp luật.

Kết luận buổi làm việc, ông Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN đánh giá, cao những nỗ lực và kết quả nổi bật mà Công đoàn Tổng công ty đã đạt được, đồng thời ghi nhận tinh thần chủ động trong thực thi quy chế dân chủ, sự quan tâm thực tế đến đời sống người lao động cũng như cách thức tổ chức, đối thoại và phối hợp giữa chuyên môn và Công đoàn. Đồng chí đề nghị EVNHCMC tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tiên phong trong Tập đoàn, không ngừng sáng tạo các mô hình dân chủ tại nơi làm việc, tăng cường giám sát nội bộ và nâng cao hiệu quả công tác công đoàn trong giai đoạn chuyển đổi số.


Song Giang

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.