EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo điện cho “Ngày hội non sông”

14:42, 01/05/2025

Trong không khí rộn ràng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng: đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho chuỗi hơn 30 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho mọi tình huống

Công tác chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã được EVNHCMC triển khai sớm, từ những ngày đầu năm. Hàng chục cuộc họp cấp tốc được tổ chức từ Tổng công ty đến từng đơn vị thành viên, có khi ngay tại công trường. EVNHCMC không chỉ chuẩn bị phương án, sơ đồ cấp điện mà là cả “kịch bản hành động” chi tiết với nhiều lớp dự phòng, kịch bản xử lý sự cố và diễn tập phối hợp đa ngành. 

“Không có chỗ cho sơ suất trong dịp đặc biệt này. Mỗi trạm điện, mỗi điểm đấu nối phải được kiểm tra thật kỹ nhiều lần, diễn tập mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra và dự phòng ít nhất hai lớp” - ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh.

Lãnh đạo EVN và EVNHCMC kiểm tra công tác cấp điện cho Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam

Toàn bộ 100% quân số của Công ty Điện lực Sài Gòn trực phục vụ lễ kỷ niệm, diễu hành, diễu binh, ngoài ra, còn có khoảng 50 người khác trực chỉ huy, trực trung tâm điều khiển và trạm điện. Khoảng 125 cán bộ ngành Điện đã được huy động ứng trực tại các địa điểm quan trong như: trụ sở Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, các khách sạn lưu trú của các đại biểu, bệnh viện ứng trực cấp cứu, màn hình LED phục vụ diễu binh, diễu hành… Bên cạnh đó, về phương thức vận hành, Tổng công ty đã tổng kiểm tra lưới điện cao thế, trung thế, rà soát hành lang an toàn hệ thống điện; xây dựng phương thức vận hành khu vực diễn ra sự kiện do Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP. Hồ Chí Minh ban hành.

Ngoài ra, EVNHCMC còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để bảo vệ an ninh tại các trạm điện trọng điểm, tạo lá chắn vững chắc cho hệ thống điện. Nhờ vậy, giúp cho hơn 50 hệ thống âm thanh, ánh sáng, 21 màn hình lớn phục vụ lễ duyệt binh, cùng hàng ngàn khách sạn, nhà hàng và hàng triệu hộ dân tại TP.HCM đều được cung cấp điện ổn định, liên tục.

Đặc biệt, sự vào cuộc quyết liệt từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là điểm tựa quan trọng cho EVNHCMC. Chỉ trong tháng 4/2025, đoàn công tác do đồng chí Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN làm trưởng đoàn đã hai lần trực tiếp đến TP.HCM kiểm tra công tác đảm bảo điện tại các "điểm nóng". Các cuộc họp liên tục giữa EVN, EVNHCMC, giữa EVNHCMC với các đơn vị trực thuộc đã tạo nên một dòng chảy xuyên suốt về trách nhiệm, kỷ luật và tinh thần phục vụ trong dịp Đại lễ.

Hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo điện an toàn, liên tục

Tất cả nỗ lực của EVN, EVNHCMC đã mang lại kết quả trọn vẹn: Không xảy ra bất kỳ sự cố điện nào trong toàn bộ chuỗi sự kiện. Những chương trình sân khấu quy mô lớn như Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại đường Lê Duẩn; chương trình cầu truyền hình “Vang mãi khúc khải hoàn”; chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ngày hội Thống nhất non sông” ; các chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”, “Bản hùng ca mùa xuân đại thắng”, “Thành phố tôi yêu” diễn ra liên tục từ ngày 25 đến 30/4 tại nhiều địa điểm như Công viên 23/9, Nhà Văn hóa Thanh niên, Công viên Lê Văn Tám…, đều được cấp điện ổn định tuyệt đối.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc EVNHCMC chia sẻ: “Đây là thành quả của sự phối hợp nhịp nhàng, tinh thần làm việc trách nhiệm, kỷ luật, đặc biệt là sự chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc và sự đồng thuận của toàn thể người lao động EVNHCMC”.

Giữ vững ánh sáng cho ngày hội non sông, EVNHCMC không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chính trị, mà còn lan tỏa tinh thần phục vụ tận tâm, khẳng định vị thế của ngành Điện lực hiện đại, chủ động, luôn đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố và đất nước.​


Duy Đoàn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.