EVNHCMC được trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022

10:30, 24/12/2022

Diễn đàn kinh doanh IoT Châu Á (AIBP) vừa công bố Giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 (2022 AIBP ASEAN Enterprise Innovation Award Winners). Trong số 180 đề cử từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) là một trong 10 doanh nghiệp được AIBP vinh danh.

Theo thông báo của AIBP, Tổng công ty Điện lực TP.HCM được trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 vì đã “khai thác sức mạnh của các công cụ tự động hóa trong hành trình xây dựng lưới điện thông minh”.

Thông báo trên trang web của AIBP ghi: “Là nhà cung cấp dịch vụ tiện ích hàng đầu tại Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tiếp tục triển khai chuyển đổi số trên 7 tiêu chí chính trong lộ trình phát triển lưới điện thông minh như: triển khai các công cụ tự động hóa cũng như trí tuệ nhân tạo (AI) để đảm bảo giám sát, kiểm soát quá trình cung cấp điện tốt hơn và cải thiện khả năng phục hồi thông qua không gian mạng”.

Biểu trưng và Giấy chứng nhận Giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 do AIBP trao cho EVNHCMC

Ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, quá trình xây dựng và phát triển lưới điện thông minh của EVNHCMC thể hiện rõ thông qua 4 giai đoạn: Từ năm 2010 – 2013 là giai đoạn tự tìm tòi, nghiên cứu; từ năm 2014 – 2015 là giai đoạn thí điểm các cấu phần của lưới điện thông minh trên quy mô nhỏ để nắm bắt, làm chủ công nghệ; giai đoạn từ năm 2016 – 2020 xác định lộ trình lưới điện thông minh và tập trung triển khai đại trà; giai đoạn từ 2021 – 2025 tập trung phát triển lưới điện thông minh theo chiều sâu.

Đến nay, EVNHCMC đã phát triển được hệ thống lưới điện thông minh trên địa bàn TP.HCM với đầy đủ các cấu phần theo đúng chuẩn mực quốc tế gồm: Giám sát và điều khiển; Phân tích dữ liệu; Độ tin cậy cung cấp điện; Tích hợp nguồn phân tán; Năng lượng xanh; An ninh bảo mật; Trao quyền cho khách hàng và sự hài lòng của khách hàng, ông Luân Quốc Hưng cho biết thêm.

Trước đó, năm 2020, Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng được AIBP trao Giải thưởng Doanh nghiệp Sáng tạo ASEAN.

Giải thưởng Doanh nghiệp Sáng tạo Asean được Diễn đàn Kinh doanh IoT châu Á (Asian Internet of Things Business Platform - AIBP) khởi xướng từ năm 2017, nhằm công nhận các tổ chức đã bắt tay vào các dự án chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp của họ thông qua việc áp dụng đổi mới công nghệ. Giải thưởng được tổ chức hàng năm tại các quốc gia ASEAN là Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. 

Năm 2022, giải thưởng nhận được hơn 180 đề cử từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam; trong đó có 40 đề cử được vào chung kết để chọn ra 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.