EVNHCMC đi đầu trong đấu thầu qua mạng

08:50, 25/09/2024

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) nhiều năm liền được ghi nhận là một trong những đơn vị tiên phong, đạt hiệu quả cao khi áp dụng đấu thầu qua mạng (ĐTQM). Trao đổi với Báo Đấu thầu, ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ hạ tầng mạng, đội ngũ nhân sự, nỗ lực tạo ra các cuộc thầu cạnh tranh, minh bạch đã giúp phát huy lợi ích của phương thức đấu thầu này.
Ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC.

PV: Sau 2 năm vận hành Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới (gọi tắt là Hệ thống), ông có thể đánh giá hiệu quả của Hệ thống đối với công tác đấu thầu của Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc?

Ông Luân Quốc Hưng: Hệ thống với các tiện ích, tính năng mới đã đem lại hiệu quả vượt trội cho EVNHCMC như: tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, thủ tục cho các bên, mang lại cơ hội cạnh tranh công bằng cho các nhà thầu. Hệ thống đã bổ sung nhiều tính năng, công cụ tìm kiếm nâng cao, tạo điều kiện cho chủ đầu tư/bên mời thầu (CĐT/BMT) tham khảo, học hỏi thêm từ hồ sơ mời thầu (HSMT) của các đơn vị bạn và tạo điều kiện cho nhà thầu trong việc tiếp cận thông tin.

Bên cạnh đó, tính năng phân tích nhà thầu cho phép CĐT/BMT tìm kiếm dữ liệu về nhà thầu, tạo thuận lợi cho công tác đánh giá hồ sơ dự thầu (HSDT). Về mặt quản lý, các tính năng giám sát tổng thể quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu được hiển thị công khai như thống kê danh sách CĐT/BMT không trả lời làm rõ HSMT; CĐT/BMT có số lượng gói thầu có kiến nghị nhiều nhất, nhà thầu tham dự ít nhất... mang lại nhiều thông tin giá trị, lợi ích cho các bên liên quan.

PV: Hiệu quả của ĐTQM tại EVNHCMC được thể hiện cụ thể như thế nào, thưa ông?

Ông Luân Quốc Hưng: Từ năm 2018 đến nay, EVNHCMC đẩy mạnh việc thực hiện ĐTQM đối với tất cả các gói thầu thuộc các lĩnh vực, nguồn vốn. Tỷ lệ thực hiện ĐTQM liên tục tăng qua các năm, cụ thể năm 2020 là 99,05%, năm 2021 là 99,87% và từ năm 2022 đến nay tỷ lệ này là 100%.

Cán bộ Tổng công ty Điện lực TP.HCM tham gia lớp tập huấn đấu thầu qua mạng.

PV: Để đảm bảo hiệu quả ĐTQM, công tác đào tạo, nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ nhân sự được EVNHCMC thực hiện như thế nào?

Ông Luân Quốc Hưng: EVNHCMC thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên. Bên cạnh việc cập nhật quy định trong lĩnh vực đấu thầu, EVNHCMC còn tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về thao tác nghiệp vụ trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Ngoài ra, EVNHCMC tổ chức kỳ thi sát hạch nghiệp vụ về đấu thầu hàng năm, giúp đội ngũ nhân sự nâng cao trình độ, nắm vững chuyên môn.

PV: Hiện nay, các công cụ giám sát hoạt động đấu thầu đã được xây dựng trên Hệ thống, EVNHCMC vận dụng ra sao để tạo môi trường thuận lợi cho việc dự thầu của đông đảo nhà thầu?

Ông Luân Quốc Hưng: Hệ thống liên tục thống kê và công bố các số liệu, thông tin qua công cụ giám sát hoạt động đấu thầu trong thời gian gần đây giúp nâng cao trách nhiệm công khai, minh bạch trong đấu thầu. EVNHCMC thường xuyên theo dõi thông tin, dữ liệu được cập nhật để tham khảo và xây dựng HSMT phù hợp cho các gói thầu cũng như việc đánh giá HSDT.

Ngoài ra, các nội dung liên quan đến việc trả lời đề nghị làm rõ hay kiến nghị của nhà thầu giúp EVNHCMC giám sát các đơn vị, bảo đảm xử lý đúng hạn, kịp thời phản hồi với nội dung rõ ràng, minh bạch đúng theo vai trò và trách nhiệm của CĐT đã được phân cấp, góp phần thu hút nhiều nhà thầu tham dự.

PV: Xin cảm ơn ông!

Link gốc


Theo baodauthau.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).