EVNHCMC chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện phục vụ Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2025

14:43, 26/04/2025

Công tác chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện cho Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2025 đã được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh triển khai từ sớm.

Đoàn công tác của EVNHCMC kiểm tra công tác chuẩn bị đảm bảo điện cho Đại lễ Vesak của Công ty Điện lực Bình Chánh vào ngày 21/4/2025

Đại lễ Vesak dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 06/5 đến ngày 08/5/2025 tại Học viện Phật giáo Việt Nam – Cơ sở 2 (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh). Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Phật giáo tổ chức tại Công viên Văn hóa Láng Le (huyện Bình Chánh) từ ngày 28/4 đến ngày 08/5/2025. 

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), Công ty Điện lực Bình Chánh đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện từ sớm. Đến nay, Công ty đã hoàn tất nhiều hạng mục trọng điểm như: cải tạo lưới trung hạ thế tại các tuyến đường chính, xây dựng 2 trạm biến áp cố định, bố trí 6 xe máy biến thế lưu động và 4 máy phát điện dự phòng công suất lớn. Đồng thời, EVNHCMC cũng đã triển khai hệ thống chuyển nguồn tự động giữa các tuyến trung thế và thiết bị ATS ở cấp hạ thế nhằm đảm bảo cấp điện không gián đoạn trong mọi tình huống.

Tổng công ty cũng quán triệt đến từng đơn vị thành viên về công tác phục vụ cấp điện cho Đại lễ Vesak là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2025 và huy động tối đa nhân lực, thiết bị, phương án kỹ thuật tốt nhất để phục vụ sự kiện trọng đại này.

Đại lễ Vesak là sự kiện văn hóa – tâm linh lớn mang tầm quốc tế. Năm nay, đại lễ dự kiến thu hút khoảng 1.250 đại biểu quốc tế từ 85 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng khoảng 1.500 đại biểu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tham dự.


Thanh Thiện

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).