EVNHCMC cấp định mức điện cho 66.000 khu trọ

10:39, 24/10/2024

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), các công ty Điện lực trực thuộc đã cấp định mức điện cho 1,5 triệu sinh viên, người lao động thuê nhà tại 66.000 khu trọ, theo quy định của Bộ Công Thương.

Việc áp dụng giá bán điện và cấp định mức điện cho sinh viên, người thuê nhà để ở hiện nay được Tổng công ty Điện lực TP HCM thực hiện theo các quy định của Nhà nước.

Trong đó, đối với người thuê là hộ gia đình, chủ nhà sẽ trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc ủy quyền cho hộ gia đình thuê ký hợp đồng mua bán điện. Mỗi hộ gia đình được tính một định mức.

Điện lực TP HCM tư vấn người thuê nhà về giá điện. Ảnh: EVNHCMC.

Sinh viên, người lao động không phải một hộ gia đình được cấp định mức riêng. Trong đó, khi có hợp đồng thuê từ 12 tháng trở lên, có đăng ký tạm trú, thường trú, chủ nhà sẽ trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc đại diện bên thuê ký hợp đồng mua bán điện với EVNHCMC. Trường hợp thời hạn cho thuê nhà dưới 12 tháng và chủ nhà không kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện, EVNHCM áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 (101-200 kWh) với đơn giá theo quy định là 2.271 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ.

Điện lực TP HCM cũng căn cứ vào thông tin cư trú để cấp định mức trong trường hợp chủ nhà thông báo được chính xác số lượng người sử dụng điện. Theo đó, cứ bốn người được tính là một hộ sử dụng, được cấp một định mức giá bán lẻ điện sinh hoạt theo bậc thang thứ nhất là 50kWh/tháng. Một người là 1/4 định mức, tương ứng mức điện năng sử dụng bậc thang thứ nhất là 12,5kWh/tháng.

Doanh nghiệp cho biết thời gian qua đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn quy định về việc tính định mức điện cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà. Giá điện được niêm yếu công khai tại các trụ sở, điểm giao dịch. Đơn vị cũng thông báo qua ứng dụng chăm sóc khách hàng về các quy định, thủ tục và phương pháp tính định mức đồng thời duy trì các số hotline, email, fanpage, website chăm sóc khách hàng 24/7 để hỗ trợ.

"Chúng tôi cũng phối hợp với chính quyền tổ chức kiểm tra chủ nhà trọ trong việc tính tiền điện cho người thuê, đảm bảo theo mức giá hỗ trợ", đại diện đơn vị nói.

Hiện nay, để đăng ký định mức sử dụng điện sinh hoạt, người thuê nhà, chủ nhà trọ có thể liên hệ đến tổng đài 1900545454, website, ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC trên thiết bị di động.

Link gốc


Theo Vnexpress.net

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.