EVNHCMC cấp định mức điện cho 66.000 khu trọ

10:39, 24/10/2024

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), các công ty Điện lực trực thuộc đã cấp định mức điện cho 1,5 triệu sinh viên, người lao động thuê nhà tại 66.000 khu trọ, theo quy định của Bộ Công Thương.

Việc áp dụng giá bán điện và cấp định mức điện cho sinh viên, người thuê nhà để ở hiện nay được Tổng công ty Điện lực TP HCM thực hiện theo các quy định của Nhà nước.

Trong đó, đối với người thuê là hộ gia đình, chủ nhà sẽ trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc ủy quyền cho hộ gia đình thuê ký hợp đồng mua bán điện. Mỗi hộ gia đình được tính một định mức.

Điện lực TP HCM tư vấn người thuê nhà về giá điện. Ảnh: EVNHCMC.

Sinh viên, người lao động không phải một hộ gia đình được cấp định mức riêng. Trong đó, khi có hợp đồng thuê từ 12 tháng trở lên, có đăng ký tạm trú, thường trú, chủ nhà sẽ trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc đại diện bên thuê ký hợp đồng mua bán điện với EVNHCMC. Trường hợp thời hạn cho thuê nhà dưới 12 tháng và chủ nhà không kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện, EVNHCM áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 (101-200 kWh) với đơn giá theo quy định là 2.271 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ.

Điện lực TP HCM cũng căn cứ vào thông tin cư trú để cấp định mức trong trường hợp chủ nhà thông báo được chính xác số lượng người sử dụng điện. Theo đó, cứ bốn người được tính là một hộ sử dụng, được cấp một định mức giá bán lẻ điện sinh hoạt theo bậc thang thứ nhất là 50kWh/tháng. Một người là 1/4 định mức, tương ứng mức điện năng sử dụng bậc thang thứ nhất là 12,5kWh/tháng.

Doanh nghiệp cho biết thời gian qua đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn quy định về việc tính định mức điện cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà. Giá điện được niêm yếu công khai tại các trụ sở, điểm giao dịch. Đơn vị cũng thông báo qua ứng dụng chăm sóc khách hàng về các quy định, thủ tục và phương pháp tính định mức đồng thời duy trì các số hotline, email, fanpage, website chăm sóc khách hàng 24/7 để hỗ trợ.

"Chúng tôi cũng phối hợp với chính quyền tổ chức kiểm tra chủ nhà trọ trong việc tính tiền điện cho người thuê, đảm bảo theo mức giá hỗ trợ", đại diện đơn vị nói.

Hiện nay, để đăng ký định mức sử dụng điện sinh hoạt, người thuê nhà, chủ nhà trọ có thể liên hệ đến tổng đài 1900545454, website, ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC trên thiết bị di động.

Link gốc


Theo Vnexpress.net

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.