EVNHANOI ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng

10:14, 04/12/2017

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) vừa cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng (CSKH) tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo -  “Chatbot chăm sóc khách hàng” (EVNHANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và website: cskh.evnhanoi.com.vn
EVNHANOI đã và đang nỗ lực mang đến cho khách hàng sử dụng điện những dịch vụ hoàn hảo - Ảnh: Hoa Việt Cường

Không phải cài đặt, khách hàng chỉ cần tìm kiếm “EVNHANOI CSKH” trên Facebook Messenger của mình để truy cập sử dụng tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác. “Chatbot chăm sóc khách hàng” của EVNHANOI sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên.

Ưu điểm vượt trội của "Chatbot chăm sóc khách hàng" so với phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống là có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, 24/7, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…

Một khả năng “thần kỳ” nữa của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là "Chatbot chăm sóc khách hàng" của EVNHANOI có thể “tự học” để ngày càng thông minh hơn, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Viễn cảnh tương lai về một ngành Điện công nghệ cao, tự động chăm sóc khách hàng đã hoàn toàn trở thành hiện thực.

Trong thời gian tới, "Chatbot chăm sóc khách hàng" của EVNHANOI sẽ tiếp tục được hoàn thiện và sớm cho ra mắt với tính năng tự động tương tác, chủ động chăm sóc, phục vụ khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVNHANOI.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội mong muốn nhận được nhiều sự tương tác, góp ý đối với hệ thống CSKH sử dụng trí tuệ nhân tạo từ đông đảo khách hàng sử dụng điện, để Tổng công ty tiếp tục hoàn thiện hệ thống này.

Việc ra mắt hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo là một trong những hoạt động thiết thực của EVNHANOI trong Tháng tri ân khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng sử dụng điện Thủ đô những dịch vụ điện năng hoàn hảo nhất.


Minh Tuấn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương kiểm tra công trường dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương kiểm tra công trường dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

Sáng 4/7, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trường thi công công trình Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Trị An mở rộng, tại xã Trị An, tỉnh Đồng Nai (trước là xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu).


EVN trao học bổng cho 50 sinh viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng

EVN trao học bổng cho 50 sinh viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng (1975 - 2025), sáng ngày 4/7, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến chúc mừng và trao 50 suất học bổng dành cho sinh viên của Trường.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên

Ngày 3/7, Ban Quản lý dự án Điện 1 và nhà thầu đã hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên từ vị trí VT9 đến VT16, dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.


Chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày với ứng dụng CSKH Điện lực

Chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày với ứng dụng CSKH Điện lực

Hãy chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày, bằng cách khai thác tính năng quản lý tiêu thụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH) của các tổng công ty điện lực trong EVN.


Thuỷ điện Trị An mở rộng: Các lực lượng tham gia dự án cần chung sức thúc tiến độ thi công

Thuỷ điện Trị An mở rộng: Các lực lượng tham gia dự án cần chung sức thúc tiến độ thi công

Ngày 4/7, tại tỉnh Đồng Nai, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp giao ban công trường quý II và triển khai kế hoạch thi công quý III năm 2025, dự án Nhà máy thuỷ điện (NMTĐ) Trị An mở rộng.