EVNHANOI tích cực ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu dịch vụ điện

12:00, 08/04/2024

Đặt mục tiêu hướng tới là sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. Đặc biệt, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

Nhiều tiện ích từ ứng dụng số

Mạnh dạn ứng dụng những công nghệ hiện đại đã giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Nhờ đó, EVNHANOI liên tiếp ghi điểm trong mắt khách hàng về việc cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp...

Việc quản lý tài chính cho cửa hàng cà phê của anh Hải Duy trở nên dễ dàng hơn nhờ sử dụng ứng dụng (App) EVNHANOI để kiểm tra lượng điện tiêu thụ theo ngày/tháng. Anh Duy chia sẻ: “Trước đây, chỉ khi đến kỳ thanh toán hóa đơn thì tôi mới biết tổng tháng đó cửa hàng tôi đã sử dụng bao nhiêu điện năng. Sau khi có App EVNHANOI, tôi còn xem được lượng điện tiêu thụ theo ngày. Điều này giúp tôi luôn chủ động quản lý tài chính cho cửa hàng, cũng như dễ dàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả cho việc kinh doanh”.

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI.


Chăm sóc khách hàng thường xuyên để lắng nghe tâm tư, hoàn thiện dịch vụ

Trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng (CSKH), dù các Trung tâm CSKH ngành Điện được thành lập chưa lâu, nhưng nhờ đón đầu công nghệ, ứng dụng hiệu quả Tổng đài điện thoại, kết nối website với các phần mềm chăm sóc khách hàng, sử dụng chatbot - ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tư vấn, phục vụ khách hàng..., nên việc tiếp cận, phục vụ khách hàng đã đạt hiệu quả. EVNHANOI cũng sử dụng những kênh truyền thông hiện đại như: Website, mạng xã hội Zalo, fanpage facebook, email, app EVNHANOI với các hệ điều hành Android, iOS... cập nhật thông tin tới khách hàng.

Để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ với chất lượng ngày càng cao và trải nghiệm ngày càng hoàn hảo, EVNHANOI đã khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng trên Web/App EVNHANOI, tính tới tháng 3/2024, tỷ lệ khách hàng hài lòng về dịch vụ điện (đánh giá 4*, 5*) đạt 99,74%. Bên cạnh đó, hàng năm EVNHANOI luôn duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc, phổ biến đến khách hàng tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện EVNHANOI đang triển khai. Qua đó, EVNHANOI có thể dễ dàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng để cải tiến, hoàn thiện.

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện ngày một tốt hơn theo hướng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện. Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ điện. Bên cạnh đó, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng cung cấp chức năng theo dõi được số điện hàng ngày/tháng, qua đó minh bạch công tác ghi chỉ số, tính toán hóa đơn tiền điện và mục tra cứu hóa đơn trên App EVNHANOI, đặt các cảnh báo nhằm tránh sử dụng điện quá nhiều.

Những nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thời gian qua đã khẳng định EVNHANOI đang hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Link gốc


Theo Lao động Thủ đô

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương kiểm tra, đốc thúc thi công trên công trường NMTĐ Hòa Bình mở rộng

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương kiểm tra, đốc thúc thi công trên công trường NMTĐ Hòa Bình mở rộng

Ngày 15/6, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương trực tiếp kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công các hạng mục kỹ thuật quan trọng tại công trường dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (tỉnh Hòa Bình).


Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam động viên người lao động trên công trường Nhiệt điện Quảng Trạch 1

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam động viên người lao động trên công trường Nhiệt điện Quảng Trạch 1

Ngày 16/6, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân, người lao động đang làm việc tại công trường dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).


Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, động viên người lao động thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, động viên người lao động thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng

Ngày 16/6, tại Hà Tĩnh, ông Nguyễn Xuân Hùng – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


EVN tích cực đàm phán, tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp

EVN tích cực đàm phán, tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp

Trong tháng 5/2025 vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thông qua Công ty Mua bán điện (EVNEPTC), đang không ngừng nỗ lực tập trung cao thực hiện đàm phán hợp đồng mua bán điện (PPA) cho 85 nhà máy điện/phần nhà máy điện năng lượng tái tạo chuyển tiếp với tổng công suất 4.734,56 MW, trong đó có 77 dự án điện gió và 8 dự án điện mặt trời.


EVN tích cực đàm phán, tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp

EVN tích cực đàm phán, tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp

Trong tháng 5/2025 vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thông qua Công ty Mua bán điện (EVNEPTC), đang không ngừng nỗ lực tập trung cao thực hiện đàm phán hợp đồng mua bán điện (PPA) cho 85 nhà máy điện/phần nhà máy điện năng lượng tái tạo chuyển tiếp với tổng công suất 4.734,56 MW, trong đó có 77 dự án điện gió và 8 dự án điện mặt trời.