EVN và AVEVA trao đổi định hướng hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số

12:40, 17/09/2025

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn phần mềm công nghiệp AVEVA (Vương quốc Anh) – thành viên của Schneider Electric, trao đổi về định hướng hợp tác trong chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành lưới điện.

Về phía AVEVA có bà Ann Moore – Giám đốc Toàn cầu ngành Điện và Tiện ích, bà Nguyễn Kim Dung – Giám đốc AVEVA Việt Nam.

Buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn phần mềm công nghiệp AVEVA (Vương quốc Anh)

Tại buổi làm việc, bà Ann Moore giới thiệu các giải pháp công nghệ số của AVEVA trong lĩnh vực khai thác, phân tích và vận hành dữ liệu công nghiệp. AVEVA hiện là nhà cung cấp các giải pháp số hóa, quản lý vận hành và tối ưu hóa tài sản cho nhiều ngành công nghiệp trọng điểm, trong đó có ngành Điện, với khách hàng là các tập đoàn điện lực hàng đầu thế giới.

Đại diện AVEVA mong muốn đồng hành cùng EVN, với vai trò đối tác chiến lược lâu dài trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam; đồng thời bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và kết nối EVN với cộng đồng khách hàng toàn cầu của mình, qua đó hỗ trợ chuẩn hóa các quy trình và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trao đổi với đoàn công tác AVEVA, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ về những thách thức mà EVN đang phải đối mặt trong tiến trình chuyển đổi số.

Lãnh đạo EVN nhấn mạnh nhu cầu tăng cường độ tin cậy của hệ thống điện, nâng cao năng lực tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo và xây dựng mô hình quản lý dựa trên dữ liệu. Đây là những định hướng then chốt trong bối cảnh EVN đang từng bước chuyển đổi mô hình hoạt động, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế có kinh nghiệm.

Tổng giám đốc EVN hoan nghênh đề xuất của AVEVA trong việc hỗ trợ EVN tiếp cận kinh nghiệm quốc tế và tham gia sâu rộng hơn vào cộng đồng đối tác toàn cầu. Qua đó, EVN có thể học hỏi, chuẩn hóa quy trình và tìm ra phương thức hợp tác phù hợp.


Nguyệt Hà

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.