EVN trao đổi kinh nghiệm điện khí hóa nông thôn với Myanmar

07:10, 06/09/2017

Chiều 5/9, tại Hà Nội, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Điện và Năng lượng Myanmar về công tác điện khí hóa nông thôn.

Theo đại diện của Myanmar, đến cuối năm 2016, Myanmar đã đưa điện đến 100% số xã nhưng mới có 49,7% số bản và 38% số hộ dân có điện sử dụng. Hiện, Myanmar vẫn còn 7,1 triệu hộ gia đình chưa có điện. 

Mục tiêu điện khí hóa nông thôn của Myanmar là đến năm 2020, tỷ lệ số hộ dân có điện đạt 50%; đến năm 2050 sẽ đạt 100%.

Trao đổi kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực này, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc cho biết, đến hết năm 2016, Việt Nam đã đưa điện lưới quốc gia đến 99,98% số xã và 98,95% số hộ dân nông thôn.

Theo ông Nguyễn Tấn Lộc, kết quả trên trước hết là nhờ chính sách và mục tiêu kiên định của Chính phủ về thực hiện chủ trương “Điện đi trước một bước”; cùng với đó là phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Việt Nam đã huy động mọi nguồn lực xã hội để thực hiện điện khí hóa nông thôn, trong đó EVN là đơn vị nòng cốt. Bên cạnh đó, sự tham gia tích cực của người dân, đặc biệt là những người hưởng lợi trực tiếp đã mang lại thành công lớn cho công tác này. Nhiều hộ gia đình đã tự nguyện hiến đất để kéo dây, trồng cột điện mà không nhận tiền đền bù. Đồng thời, Việt Nam cũng đã ban hành được các tiêu chuẩn kỹ thuật thống nhất cho lưới điện nông thôn, tạo thuận lợi trong công tác triển khai - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết. 

Hiện, nước ta còn khoảng 200.000 hộ dân nông thôn chưa được sử dụng điện. Dự kiến, đến năm 2020, Việt Nam sẽ đưa điện lưới quốc gia đến 100% số hộ dân. 


Thùy Lê

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.