EVN ban hành Kế hoạch hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2025

16:23, 12/08/2025

Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có Quyết định số 1109/QĐ-EVN ban hành Kế hoạch hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2025.

Để hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2025 (ngày 09 tháng 11 hàng năm) theo quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành Kế hoạch hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2025 với mục đích tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật; đưa việc cập nhật, đánh giá tác động, tìm hiểu pháp luật là việc thường xuyên của từng đơn vị và mỗi CBCNV trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Gắn việc hưởng ứng Ngày pháp luật với việc triển khai các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.

Đồng thời, đẩy mạnh phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trong đó tập trung phổ biến chính sách, pháp luật, các quy định có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của EVN và đơn vị.

Với chủ đề "Thực hiện văn hóa tuân thủ pháp luật và nâng cao ý thức thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trong cán bộ công nhân viên. Rà soát sửa đổi, bổ sung hệ thống
Quy chế quản lý nội bộ và tăng cường phân cấp và giám sát thực hiện; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác pháp chế", EVN yêu cầu các đơn vị bảo đảm đồng bộ, thống nhất, tiết kiệm, hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trọng tâm là công tác đánh giá tác động; rà soát, thực hiện, tuân thủ pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ của EVN; bám sát nhiệm vụ của EVN, đơn vị, phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức pháp chế, người làm công tác pháp chế. Xác định cụ thể nội dung công việc, thời gian, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của đơn vị mình trong tổ chức Ngày Pháp luật.

Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành mới các quy chế quản  lý nội bộ theo hướng tinh gọn, hiệu quả, theo định hướng mới, phù hợp với các đổi mới của quy định pháp luật là một nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động tổ chức và điều hành quản lý trong EVN, tăng cường phân cấp, phân quyền, kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện; Áp dụng triệt để công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hưởng ứng Ngày Pháp luật và áp dụng pháp luật.

Chi tiết Kế hoạch tại đây


TN

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).