Điện lực Thành phố Hạ Long phát động thi đua chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2024

12:00, 03/06/2024

Với thông điệp “Chung tay cùng khách hàng tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng” và nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện, thúc đẩy các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mỗi gia đình và toàn xã hội, vừa qua, Điện lực Thành phố Hạ Long (PC Quảng Ninh) đã tổ chức phát động thi đua chương trình “Gia đình tiết kiệm điện’’ năm 2024.

Tại buổi phát động, ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Điện lực Thành phố Hạ Long đã chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”. Điện lực Thành phố Hạ Long triển khai tới 2.000 hộ gia đình trên địa bàn phường Cao Xanh, Hà Tu, Trần Hưng Đạo, thực hiện trong 5 tháng, từ tháng 6/2024 đến hết tháng 10/2024. Chương trình phát động tới toàn thể các hộ gia đình với nội dung thi đua: tiết kiệm điện ít nhất 10% lượng điện năng tiêu thụ trong 5 tháng so với cùng kỳ năm 2023; sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn trong gia đình; điều chỉnh thói quen sử dụng đồ dùng điện trong gia đình… Căn cứ vào sản lượng tiết kiệm điện của khách hàng trong 5 tháng phát động so với cùng kỳ năm 2023, Điện lực Thành phố Hạ Long sẽ bình chọn, khen thưởng cho các gia đình đạt tiêu chuẩn Gia đình tiết kiệm điện năm 2024.

Ông Thắng nhấn mạnh: “Việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả của mỗi người dân, gia đình có một vai trò rất quan trọng, không những góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiết kiệm chi phí cho gia đình, mà còn bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên quốc gia. Đồng thời, chia sẻ khó khăn với ngành Điện trong mùa nắng nóng cao điểm và trong bối cảnh biến đổi khí hậu”.

 Đại diện các gia đình đăng ký thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Ông Nguyễn Văn Hà - Khu trưởng Khu 6, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long, đại diện khu dân cư tổ dân khối phố có các hộ gia đình đăng ký tham gia Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2024 mong muốn, hàng tháng, hàng quý, hàng năm, Điện lực sẽ tổng hợp tên các gia đình tiết kiệm điện trong khu phố để khu phố kịp thời biểu dương, nêu gương cho các gia đình khác học tập. Bên cạnh đó khu phố sẽ tổ chức thường xuyên các buổi phát thanh tuyên truyền về các biện pháp tiết kiệm điện trên hệ thống loa của khu phố và xây dựng mô hình Cụm dân cư tiết kiệm điện...

Ông Hà Văn Dân - Tổ trưởng tổ 7 khu 4, phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Hạ Long đại diện các hộ gia đình đã chia sẻ về lợi ích của việc tiết kiệm điện trong gia đình, hiệu quả của việc tiết kiệm điện và những kinh nghiệm của bản thân khi sử dụng điện sao cho an toàn, tiết kiệm.

Đại diện các gia đình sử dụng điện đã ghi tên đăng ký thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2024” trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Điện lực Thành phố Hạ Long và đông đảo nhân dân phường Cao Xanh, Hà Tu, Trần Hưng Đạo, Thành phố Hạ Long.

Đây là chương trình được Điện lực tổ chức hàng năm trên địa bàn, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho mỗi thành viên trong mỗi gia đình, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và hướng tới mục tiêu “Nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”.


Quốc Tùng - Trần Hóa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.