Địa phương, doanh nghiệp chia sẻ cùng EVN trong cao điểm nắng nóng

10:00, 22/06/2023

Trước những khó khăn trong việc cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ và chung tay của các địa phương, doanh nghiệp để cùng vượt qua giai đoạn đầy thử thách này. Trang web evn.com.vn ghi lại một số ý kiến của lãnh đạo địa phương và doanh nghiệp lớn.

Ông Nguyễn Xuân Ký – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh:

Cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị

Trước tiên, tôi đánh giá cao và chia sẻ với những nỗ lực của ngành Điện ở miền Bắc cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong thời gian qua. Có thể thấy, ảnh hưởng của El Nino cùng nắng nóng khắc nghiệt, hạn hán đã và đang tác động nghiêm trọng đến các hồ thủy điện khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng điện trong những ngày nắng nóng cũng tăng rất cao. 

Để tháo gỡ khó khăn trước mắt, chúng ta phải nhận thấy đây là vấn đề chung, để từ đó có những giải pháp đồng bộ cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Tỉnh Quảng Ninh khẳng định sẽ có sự tập trung cao nhất, chung tay cùng Chính phủ, Bộ Công Thương cũng như EVN đảm bảo than cho ngành Điện và đảm bảo phát tối đa công suất các nhà máy nhiệt điện; tạo tất cả điều kiện tốt nhất cho Điện lực Quảng Ninh và ngành than trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh cũng thống nhất, quán triệt thực hiện các giải pháp trong công tác tiết kiệm điện đến từng địa phương như: tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm và lợi ích của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với ngành Điện rà soát, khảo sát tình hình tiêu thụ điện theo công suất thực tế để đặt ra chỉ tiêu tiết kiệm phù hợp; triệt để thực hiện tiết kiệm điện chiếu sáng ở cả đô thị và nông thôn; thành lập Ban chỉ đạo cung ứng điện tỉnh Quảng Ninh,…

 Ông Phạm Bá Oai – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thanh Hoá

Chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn

Có thể thấy, những tháng cao điểm nắng nóng vừa qua là thời gian vô cùng khó khăn đối với ngành Điện. Để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và an toàn hệ thống, ngành Điện đã phải thực hiện tiết giảm điện trong thời gian qua.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đánh giá cao nỗ lực EVN nói chung và Công ty Điện lực Thanh Hoá nói riêng đã duy trì cấp điện góp phần đảm bảo an ninh – quốc phòng trên địa bàn, đáp ứng cơ bản cho các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã ra văn bản chỉ đạo đến tất cả các đơn vị trong ngành và các doanh nghiệp, người dân chung tay chia sẻ với ngành Điện. Đồng thời, đề nghị Công ty Điện lực Thanh Hóa thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các khách hàng thực hiện hiệu quả chương trình tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí thường trú trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện.

Đặc biệt, Sở Công Thương cùng các đơn vị liên quan sẽ tiến hành kiểm tra giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn. Từ đó đảm bảo mục tiêu đề ra là vừa thực hiện có hiệu quả việc tiết kiệm điện, vừa duy trì cấp điện phục vụ cho hoạt động sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Ông Kang Heung Sik - Tổng Giám đốc Công ty TNHH SI FLEX Việt Nam (Bắc Giang) 

Tiết kiệm điện là trách nhiệm chung của toàn xã hội

Trong thời gian vừa qua, Công ty Điện lực Bắc Giang cùng Điện lực Việt Yên đã tích cực thảo luận, trao đổi cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về những nguyên nhân, khó khăn mà ngành Điện đang gặp phải. Đồng thời bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp cùng chung tay tiết kiệm điện, chia sẻ khó khăn cùng với EVN trong giai đoạn này. Công ty TNHH SI FLEX Việt Nam rất thông cảm và chia sẻ với ngành Điện trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay. Chúng tôi cũng nhận thấy, vấn đề tiết kiệm điện là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

Để chung tay với ngành Điện, công ty đã ký kết thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR). Mỗi năm, doanh nghiệp chúng tôi đăng ký tiết giảm công suất khoảng 500kW vào các khung giờ theo yêu cầu từ Công ty Điện lực Bắc Giang. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện tiết giảm ánh sáng tối đa, hạn chế sử dụng điều hoà không khí, sử dụng các thiết bị có dán nhẫn tiết kiệm năng lượng, trang bị máy phát điện cho khu vực sản xuất,…

Với những biện pháp trên, chúng tôi mong rằng có thể chia sẻ được phần nào khó khăn với EVN. Trong thời gian tới, Công ty TNHH SI FLEX Việt Nam sẽ tiếp tục đồng thuận, hỗ trợ cùng ngành Điện trong công tác tiết kiệm điện nói chung và thực hiện cam kết DR nói riêng.


H.Linh (thực hiện)

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).