Đi câu cá bị điện giật vì vi phạm an toàn lưới điện

15:23, 13/03/2024

Ông Ngân Văn Thuật khi đi câu cá tại thôn Bẻ 2, xã Chiềng Keng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, trong quá trình di chuyển qua đường ống nước thủy lợi bắc qua suối (chỉ phục vụ tưới tiêu nội đồng, không phục vụ đi lại của người dân), đã vi phạm khoảng cách an toàn với đường điện 35kV, dẫn tới bị điện giật.

Do sơ suất, ông Thuật đã để cho cần câu làm bằng chất liệu carbon, chiều dài khoảng 7,2m (vi phạm với khoảng cách an toàn với đường dây 35kV khoảng cột 125-126 lộ 373 E20.40) dẫn tới bị điện phóng ở phần cổ và 2 tay, khiến ông Thuật bị ngã, rơi xuống phía dưới mặt đất bờ suối.

Sau khi xảy ra tai nạn, ông Thuật được người nhà chuyển lên Bệnh viện đa khoa Lào Cai để cấp cứu và chuyển đi Viện Bỏng quốc gia Hà Nội.

Được biết, đường dây 35kV lộ 373 E20.40 tuyến Chiềng Ken đi Nậm Tha được xây dựng và đi vào vận hành từ năm 2006 đến nay.

Đường ống dẫn nước thủy lợi bắc qua suối tại thôn Bẻ 2, xã Chiềng Keng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai

Hiện tại, vị trí cột 125, 126 có đầy đủ biển báo số cột và biển “Cấm trèo, điện cao áp nguy hiểm chết người”, khoảng cách từ mặt đất đến điểm thấp nhất của dây dẫn ở trạng thái tĩnh là 13,07m (theo quy định từ 5,5m trở lên), bảo đảm an toàn hành lang lưới điện theo đúng quy định.

Tại "Biên bản xác nhận hiện trường" ngày 8/3 giữa điện lực huyện Văn Bàn với đại diện xã Chiềng Ken, đại diện công an thôn Bẻ 2 và các nhân chứng cũng kết luận nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do sơ suất của cá nhân ông Ngân Văn Thuật trong quá trình di chuyển qua đường ống nước thủy lợi bắc qua suối, đã vi phạm khoảng cách an toàn với đường điện 35kV dẫn tới bị điện giật.

Link gốc


Theo nhandan.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).